Quảng Nam thông tin về tình hình Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020 22:01
(ĐCSVN) – Nguồn tin từ Trang thông tin điện tử của Bộ Y tế chiều 9/3 dẫn lại thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết, bệnh nhân nam, 49 tuổi, quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Covid-19. Mẫu xét nghiệm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm.

Ghi nhận và giám sát 40 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân

 Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam công bố 30 mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Trước đó, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam vừa vào cuối giờ chiều 9/3 cho biết, đến 16h00 cùng ngày, tại Quảng Nam đã có kết quả âm tính (-) cho 30/40 trường hợp tại các khách sạn trên địa bàn TP Hội An và Thị xã Điện Bàn đi cùng chuyến bay với bệnh  nhân số 17 bị lây nhiễm Covid-19 tại Việt Nam; số còn lại đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang gửi về.

Theo Ban Chỉ đạo đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam: Ngoài Thông tin được công bố trong ngày 08/3, đến thời điểm hiện tại, các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã tiếp tục lấy thêm 06 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Riêng với các trường hợp du khách đi trên chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid - 19 di chuyển đến địa bàn Quảng Nam, theo Ban Chỉ đạo đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam, qua điều tra giám sát lấy mẫu 40 trường hợp ở 13 khách sạn (12 khách sạn trên địa bàn Hội An, 01 khách sạn tại Điện Bàn) gởi xét nghiệm. Đến 16h00 ngày 09/03/2020, đã có kết quả âm tính (-) cho 30 trường hợp tại các khách sạn (Ks Chân Thành, Ks Thanh Bình 3, Ks Anio Hội An, Ks Lasiesta, Ks Little Beach, Ks Việt Nam Backpacker Hội An, Ks Hà An, Ks Ven sông nhỏ Hội An, Ks Nhà Cổ, Ks Phố Hội Làng Nhà cổ Mr Thọ Garden Villa và Villa-18 An Bàng).

Các trường hợp còn lại đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Quảng Nam sẽ liên tục cập nhật và thông báo sớm nhất.

Tuy nhiên, đến giờ này, theo thông báo mới nhất mà chúng tôi nhận được, Ban Chỉ đạo đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam, đơn vị này mới nhận them 08 kết quả xét nghiệm, trong đó có 07 ca âm tính và 01 ca dương tính với Covid-19. Quảng Nam sẽ có bản tin lúc 23h thông tin chi tiết về ca dương tính với Covid-19 này.

 Liên quan đến trường hợp 02 người Anh dương tính với Covid-19 đang ở Đà Nẵng (tham gia đánh Gôn tại Điện Bàn vào ngày 05/3 và tại Thăng Bình vào ngày 06/3), rheo Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Nam, tại Sân Gôn Montgomerie Links (Điện Bàn): có 13 trường hợp phục vụ tại sân Gôn, trong đó 11 trường hợp tiếp xúc xa đang được cách ly theo dõi tại nhà; 02 trường hợp tiếp xúc gần (01 trường hợp có triệu chứng sốt, đang được theo dõi, cách ly tại BVĐK Khu vực Điện Bàn và đã lấy mẫu gởi xét nghiệm và 01 trường hợp sức khỏe bình thường đang được cách ly theo dõi tại nhà).

Tại Sân Gôn Vinpeal (Thăng Bình): có 21 trường hợp phục vụ tại sân Gôn, trong đó 11 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi tại nhà; 10 trường hợp  tiếp xúc xa đang được theo dõi tại nhà.

Ngoài ra, còn có 03 trường hợp tiếp xúc gần khác gồm (01 tài xế và 02 hướng dẫn viên du lịch) đã được cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

 Danh sách 30 trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính ngày 9/3/2020 tại Quảng Nam .

Liên quan đến trường hợp thứ 30 Quốc tịch Anh dương tính với Covid-19 tại Huế, Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Nam thông tin thêm: Qua điều tra giám sát, phát hiện và cách ly tại chỗ 28 hành khách đi về Ks Garden tại TP.Hội An vào tối ngày 08/3 và 12 trường hợp vào Ks Dấu Ấn Cửa Đại Hội An vào ngày 09/3. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tại chỗ và tiến hành các thủ tục theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam và cả nước, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu ngành Y tế và địa phương tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cập nhập kết quả xét nghiệm và công khai thông tin một cách sớm nhất. Tiếp tục giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh cũng cho hay, sẽ thông tin cho báo chí vào lúc 16h00 hàng ngày tại Sở Y tế, đồng thời phát hành bản tin hàng ngày sau đó, nếu có thay đổi sẽ thông báo sớm.

Theo Ban Chỉ đạo Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, hiện tình hình diễn biến của dịch bệnh này trên địa bàn tỉnh đang được triển khai thực hiện tích cực. Đơn vị bày đề nghị người dân tin tưởng, bình tĩnh, không nên hoang mang như trong những ngày gần đây và chủ động tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực