Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội) đón Bằng chuẩn quốc gia mức độ II

Thứ bảy, 18/03/2017 14:38
(ĐCSVN)- Ngày 18/3, Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón Bằng chuẩn quốc gia mức độ 2 và công bố Quyết định Trường mầm non chất lượng cao.

Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội) đón Bằng chuẩn quốc gia mức độ II. Ảnh: VA

Những năm qua, Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, ngành, sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của phụ huynh học sinh… nên cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của Nhà trường không ngừng được củng cố và hoàn thiện, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nuôi, dạy trẻ.

Đặc biệt, năm 2011, được sự quan tâm của Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và UBND TP Hà Nội, nhà trường đã được xây dựng lại mới hoàn với tổng giá trị đầu tư 30 tỷ đồng và được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2012.

Năm học 2013-2014 và 2014-2015, nhà trường chính thức được Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND TP Hà Nội phân công thực hiện thí điểm mô hình trường mầm non chất lượng cao, đồng thời UBND TP Hà Nội đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho các lớp học, các phòng chức năng và 3 sân chơi trị giá 6,5 tỷ đồng.

Với ngồi trường mới khang trang, với thiết kế mới, diện tích các phòng học và sân chơi được tăng gấp đôi, hệ thống các phòng chức năng dần dần được hoàn thiện và tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu hoạt động. Đến nay, Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị đã có cơ sở vật chất hiện đại với 3970 m2, diện tích sử dụng gần 8000 m2, 17 lớp học cùng 11 phòng chức năng, tỷ lệ 13,5m2/trẻ. Là một trong những trường trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện được chuẩn số trẻ/lớp theo Điều lệ Trường mầm non.

Các lớp học có đầy đủ các trang thiết bị thẩm mỹ, hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục các cháu. 3 sân chơi với hệ thống cây xanh, sân chơi giao thông, sân chơi phát triển thể lực, Hội chợ quê, vườn rau sạch do bé tự chăm sóc là một môi trường lý tưởng để các cháu được phát triển toàn diện.

Sau một thời gian dài (giai đoạn 2014-2017) tích cực triển khai thực hiện thí điểm mô hình trường mầm non công lập chất lượng cao theo chủ trương của ngành và Thành phố, tháng 2/2017, Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị chính thức được UBND TP công nhận trường mầm non chất lượng cao. Cùng với đó, nhà trường cũng hoàn thành việc xây dựng và công nhận trường chuẩn quốc gia cấp độ II. Đây là kết quả sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường vì tương lai của các thế hệ học sinh./. 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực