Đoàn cán bộ, học viên lớp cao cấp lý luận chính trị thăm và làm việc tại BSR

Thứ bảy, 23/02/2019 22:25
Ngày 20/2/2019, Đoàn cán bộ và học viên lớp cao cấp lý luận chính trị Tổng Công ty II đã đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Dẫn đầu đoàn công tác có Tiến sỹ Tạ Thị Đoàn - Phó Trưởng Ban Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế Học viện Chính trị Khu vực I cùng 79 học viên của lớp cao cấp lý luận chính trị niên khóa 2017 – 2019. Về phía Công ty BSR có Tiến sỹ Lê Xuân Huyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Khương Lê Thành - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn: Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực và Văn phòng.

Cán bộ, học viên lớp cao cấp lý luận chính trị làm việc tại BSR

Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên phát biểu chào mừng đoàn công tác và cung cấp một số thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên chào mừng đoàn công tác và kỳ vọng chuyến đi thực tế này sẽ cung cấp, bổ sung thêm thông tin để các học viên hoàn thiện khóa học chính trị. Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên thông báo một số nét chính về sự hình thành và phát triển của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Nhà máy đã đóng góp lớn vào nền kinh tế quốc dân.

Tính từ khi vận hành thương mại đến hết năm 2018, BSR sản xuất và tiêu thụ khoảng 57 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu đạt 995 nghìn tỉ đồng (tương đương trên 40 tỷ USD), nộp Ngân sách Nhà nước 157 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 7 tỷ USD), gấp gần 3 lần giá trị đầu tư NMLD Dung Quất (3 tỷ USD).

Đặc biệt, công nhân kỹ sư Việt Nam đang làm việc tại NMLD Dung Quất đã làm chủ khoa học công nghệ, đã thay thế dần các chuyên gia nước ngoài. Hiện chỉ còn hơn 20 chuyên gia nước ngoài chỉ thực hiện nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng; trực tiếp vận hành thực tế đã do 100% người Việt Nam đảm nhiệm.

Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Huyên cũng nhấn mạnh năm 2018 bằng sự nỗ lực trong chỉ đạo điều hành, lao động sáng tạo của tập thể CBCNV đã vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Năm 2019, bên cạnh các khó khăn cũ, hiện nay BSR đang gặp các khó khăn mới. Tuy nhiên, BSR vẫn quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra bằng các giải pháp trong kinh doanh, tài chính, lưu kho và tìm kiếm các nguồn dầu thô mới ở nước ngoài… Bên cạnh đó, BSR cũng đã và đang làm việc với các bộ ngành để ổn định chính sách áp dụng cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

 Công ty BSR tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

Lãnh đạo BSR và cán bộ, học viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại sảnh Công ty

Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành cũng báo cáo thêm với đoàn công tác một số nội dung: Ngày 22/2/2019, BSR sẽ kỷ niệm 10 năm ngày đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên. Công ty cũng đã đạt mốc 20 triệu giờ công an toàn, một kỳ tích của ngành lọc hóa dầu Việt Nam. Công tác an toàn, an ninh của NMLD Dung Quất luôn được đảm bảo tuyệt đối; môi trường xanh sạch đẹp, chưa ghi nhận bất cứ một sự cố nào về môi trường và an toàn. Trong năm 2018, BSR cũng đã thực hiện hơn 30 tỷ đồng các chương trình an sinh xã hội, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ người nghèo, thiên tai bão lũ…

Tiến sỹ Tạ Thị Đoàn - Phó Trưởng Ban Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, trưởng đoàn công tác cảm ơn lãnh đạo BSR đã cung cấp các thông tin giúp học viên có thêm tư liệu hoàn thiện bài học. Thông qua buổi làm việc này, các học viên là những cán bộ của các tập đoàn, tổng công ty lớn sẽ hiểu thêm về lĩnh vực lọc hóa dầu.

Tiến sỹ Tạ Thị Đoàn cũng cho biết thêm, các học viên trong lớp có 1/3 là cán bộ trong ngành Dầu khí, đang thực hiện chương trình đào tạo của Học viện Chính trị Khu vực I về việc học tập và giảng dạy chuyên đề tự chọn tại Khu vực miền Trung./.

 

 

 

 

Đức Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực