Trao học bổng Năng lượng tương lai cho sinh viên Đại học Phan Thiết

Thứ sáu, 26/04/2024 15:07
(ĐCSVN) – Ngày 26/4, tại tỉnh Bình Thuận, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Đại diện AES, BGH và sinh viên trường ĐH Phan Thiết chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao học bổng

Hoạt động này nằm trong chương trình học bổng Năng lượng tương lai AES, được triển khai từ năm 2017 nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng. Đây là năm thứ hai học bổng được trao cho sinh viên ĐH Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Từ năm 2017 đến nay, hơn 200 sinh viên đã được hưởng lợi từ chương trình, trong đó có 10 sinh viên từ ĐH Phan Thiết. Chương trình cũng đã hỗ trợ 15 nhóm sinh viên có đề tài xuất sắc về lĩnh vực năng lượng đạt giải thưởng Nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Bên cạnh khoản hỗ trợ tài chính, chương trình còn tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng mềm xuyên suốt năm học cho sinh viên.

Tại buổi lễ, ông Adewale Aina, Giám đốc xây dựng Dự án tại Việt Nam chia sẻ: "Dựa trên cam kết của AES trong việc cải thiện cuộc sống của người dân tại cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động, chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai đã được khởi xướng cách đây bảy năm. Từ năm 2023, chương trình đã được mở rộng tới sinh viên tỉnh Bình Thuận, nơi đặt nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2 CCGT và dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ của AES. Khi trao tặng những học bổng này, chúng tôi trao quyền cho những trí thức trẻ trở thành những chuyên gia năng lượng lành nghề trong tương lai."

Không dừng lại ở một buổi lễ trao học bổng, sự kiện hôm nay còn là dịp để sinh viên trường đại học Phan Thiết tìm hiểu hệ sinh thái của một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về năng lượng. Tại đây, các em sinh viên cũng có cơ hội giao lưu với cán bộ cấp cao của AES Việt Nam, các em được chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực điện nói riêng, lĩnh vực năng lượng nói chung, tiềm năng phát triển các ngành năng lượng mới tại địa phương mình và cơ hội việc làm trong tương lai.

PGS.TS Võ Khắc Thường, Hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức vững, kỹ năng toàn cầu và tinh thần khởi nghiệp, tạo ra các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, tổ chức và xã hội ở tỉnh Bình Thuận và khu vực. Chúng tôi rất hoan nghênh sự hợp tác của các doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. Chúng tôi chân thành cảm ơn AES Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho các em sinh viên của ĐH Phan Thiết có cơ hội được tiếp cận với nguồn học bổng rất ý nghĩa của Quý công ty. Chương trình học bổng này không chỉ có ý nghĩa về vật chất, tinh thần mà còn trao cho các em cơ hội tìm hiểu về một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tại địa phương, giúp các em định hình về nghề nghiệp trong tương lai.”

Bà Tô Kim Liên, Giám đốc CED chia sẻ: "Với vai trò kết nối, hợp tác giữa các trường ĐH với các chuyên gia, và các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam, ngoài việc hỗ trợ tài chính, trong một năm nhận học bổng, các em sẽ được tham gia các chương trình hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng mềm dựa trên dánh giá nhu cầu và năng lực của các sinh viên nhận học bổng. Các khóa đào tạo và các hoạt động trong chương trình giúp các em nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng về chuyên môn và nghề nghiệp, truyền cảm hứng cho các em theo đuổi ước mơ và làm việc trong ngành năng lượng".

Chương trình học bổng Năng lượng tương lai AES nằm trong chuỗi các chương trình tác động xã hội (CSR) của AES Việt Nam. Từ năm 2012, hơn 150 sáng kiến đã được AES Việt Nam thực hiện tập trung vào 4 trụ cột chính – Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng – góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống của hơn 200.000 người dân trong cộng đồng địa phương ở Việt Nam.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực