Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020

Thứ ba, 10/12/2019 11:19
(ĐCSVN) - Mục đích của Kế hoạch nhằm tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

UBND huyện Lập Thạch vừa ban hành kế hoạch số 165/KH-UBND về việc triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy đảng, các cấp chính quyền, tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, các nhà đầu tư, các nhà hảo tâm, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, ủng hộ giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đối tượng trợ giúp là các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các hộ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,…

Toàn huyện phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 3.000 suất quà Tết. Trong đó, số suất quà có giá trị 400-500 nghìn đồng/suất đạt trên 80% tổng số suất quà. Thời gian thực hiện từ ngày 5/12/2019 đến 14/1/2020, trong đó đợt cao điểm từ ngày 10/12/2019 đến 10/1/2020.

Về tổ chức thực hiện, Hội Chữ thập đỏ huyện là cơ quan thường trực triển khai thực hiện phong trào trên địa bàn huyện. Phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Phòng Lao động thương binh và xã hội, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp tổ chức vận động, tiếp nhận, phân phối tiền, hàng từ nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân. Tổ chức trao tặng quà cho các đối tượng đảm bảo tránh trùng lặp trong vận động và đối tượng trao tặng quà. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng Phòng trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực