Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tiếp Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Intel

Thứ tư, 23/09/2015 15:19

(ĐCSVN) - Ngày 22/9/2015, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Intel (Tập đoàn sản xuất chip máy tính hàng đầu thế giới). Hai Bên đã chia sẻ những nội dung hợp tác cùng quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ thông tin.

 

 Thứ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp đại diện tập đoàn Intel (Ảnh: BCT)

Chia sẻ tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Bộ Công Thương là Bộ kinh tế đa ngành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng và có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin, với mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử trong tương lai.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Công Thương, với đầu mối là Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), đã phối hợp với Intel Việt Nam xây dựng và triển khai Chương trình "Một triệu thiết bị thông minh" nhằm xây dựng hệ sinh thái gồm thiết bị thông minh (tablet) chạy hệ điều hành Window 8 có bản quyền, các ứng dụng (native app) được phát triển và cài đặt phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Theo Thứ trưởng Trần Tuấn Anh, VECITA và Intel Việt Nam đóng vai trò đầu mối quy tụ các đối tác lớn, nhiều kinh nghiệm triển khai các dự án phần cứng, ứng dụng để cùng phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp và các cá nhân tiếp cận với hệ sinh thái các giải pháp thương mại điện tử với chi phí thấp nhất. Các nhóm đối tượng Chương trình tập trung hỗ trợ chính, gồm: doanh nghiệp, tiểu thương, cửa hàng bán lẻ; dịch vụ y tế, bệnh viện; dịch vụ giáo dục, trường học; giao thông công cộng; dịch vụ hành chính công, v.v...

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai Bên đã trao đổi về các nội dung: xây dựng, triển khai giải pháp quản lý bán hàng thông minh để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai ứng dụng thương mại điện tử, các giải pháp ứng dụng kết hợp phần cứng và ứng dụng để hỗ trợ doanh nghiệp; Intel Việt Nam phối hợp với VECITA triển khai chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday", sự kiện thương mại điện tử thường niên lớn nhất được Chính phủ Việt Nam chỉ đạo Bộ Công Thương triển khai.

Intel Việt Nam đã hỗ trợ 15 bộ computer stick để VECITA nghiên cứu giải pháp virtual desktop nhằm giúp việc sử dụng máy tính của cán bộ Bộ Công Thương đơn giản, linh hoạt hơn, giảm chi phí bản quyền, dự kiến sẽ sử dụng rộng rãi từ đầu năm 2016.

Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Intel cho biết, những năm qua, Intel đã hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam về mặt công nghệ, nhằm sản xuất các sản phẩm phục vụ Việt Nam và các nước trên thế giới. Ngoài ra, Intel cũng đã triển khai rộng rãi chương trình giáo dục tại Việt Nam. Về lĩnh vực thương mại điện tử, Lãnh đạo Tập đoàn Intel khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công và kinh nghiệm trong nhiều năm hoặt động. Lãnh đạo Tập đoàn Intel hy vọng sự chia sẻ này cùng với sự hỗ trợ từ Chương trình "Một triệu thiết bị thông minh" sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự gắn bó của Intel và Bộ Công Thương Việt Nam vì sự phát triển chung.

Buổi tiếp đã diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở. Hai Bên thẳng thắn trao đổi những nội dung quan tâm nhằm tăng cường hợp tác, xây dựng mối quan hệ gắn bó dài lâu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực