Triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bulgaria

Thứ sáu, 19/05/2017 20:20
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), trong hai ngày 18 và 19/5, tại thủ đô Sofia (Bulgaria), Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà Văn hóa kiệt xuất”.

Đại sứ Nguyễn Thị Hồng Oanh (áo dài trắng) phát biểu khai mạc Triển lãm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)


Tham dự Lễ khai mạc Triển lãm có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Thị Hồng Oanh, cùng đại diện lãnh đạo Viện Văn hóa, Bộ Ngoại giao Bulgaria, Hội hữu nghị Bulgaria - Việt Nam, Hiệp hội Nhà báo Bulgaria và đông đảo các giáo sư, sinh viên Đại học Tổng hợp Sofia.

Tại buổi Triển lãm, các bức ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày theo trình tự thời gian và chủ đề, đã thể hiện sinh động về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Thị Hồng Oanh nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước Việt Nam nói riêng và tiến trình lịch sử của nhân loại nói chung, cũng như ý nghĩa lớn lao của tư tưởng, đạo đức, nhân cách của Người.

Đại sứ Nguyễn Thị Hồng Oanh bày tỏ tin tưởng, thông qua các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần này sẽ góp phần giúp các quan khách nước sở tại cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Sofia hiểu thêm về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam nói riêng cũng như tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bulgaria.

Các đại biểu tham dự Triển lãm đã bày tỏ sự cảm phục và lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam, nhân vật xuất chúng của thời đại, Người bạn lớn của nhân dân Bulgaria.

Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà Văn hóa kiệt xuất” là sự kiện mở đầu cho các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Bulgaria (1957 - 2017)./.

 

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực