Trao quà hỗ trợ nhân dân Nam Phi phòng chống COVID-19

Thứ năm, 28/05/2020 21:33
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Nam Phi, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã trao quà hỗ trợ cho người dân thành phố Mbizana thuộc tỉnh Eastern Cape – một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19.
 Đại sứ Hoàng Văn Lợi trao quà hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho nhân dân thành phố Mbizana thuộc tỉnh Eastern Cape. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại  Nam Phi)

Phát biểu tại lễ trao quà, chia sẻ một thông tin về tình hình và kết quả ứng phó dịch COVID-19 của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi cho biết, Việt Nam đã cơ bản khống chế thành công dịch bệnh, được dự luận và cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những hình mẫu tiêu biểu; hiện nay người dân và doanh nghiệp đã bước sang trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh.

Theo Đại sứ Hoàng Văn Lợi, số lượng hàng hỗ trợ tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm và tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trong khó khăn. Đại sứ Hoàng Văn Lợi hy vọng rằng,  dưới sự lãnh đạo của Chính phủ và Tổng thống Cyril Ramaphosa, nhân dân Nam Phi nói chung và người dân thành phố Mbizana nói riêng sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh, mở cửa lại đất nước và tiếp tục công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt Hội đồng thành phố, Thị trưởng thành phố Mbizana Daniswa Mafumbatha chân thành cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời, đầy tình cảm anh em mà cán bộ, nhân viên các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi chia sẻ với nhân dân thành phố Mbizana. Thị trưởng Daniswa Mafumbatha cho biết, số quà hỗ trợ này sẽ được chuyển đến ngay cho các gia đình nghèo, gặp khó khăn của thành phố.

Nhân dịp này, Đại sứ Hoàng Văn Lợi cũng tìm hiểu và trao đổi với Thị trưởng Daniswa Mafumbatha về tiềm năng, thế mạnh của thành phố Mbizana, giới thiệu và gợi ý các khả năng hợp tác khi dịch bệnh kết thúc, trước mắt thành phố có thể xem xét việc nhập khẩu một số thiết bị, vật tư y tế từ Việt Nam để phục vụ cho công tác chống dịch, qua đó thiết thực đóng góp vào việc tăng cường quan hệ giữa hai nước, nhất là về kinh tế - thương mại./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nam Phi)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực