Việt Nam tham dự Hội chợ các nền văn hóa bạn bè lần thứ 8 tại Mexico

Thứ hai, 23/05/2016 17:16
(ĐCSVN) – Từ ngày 21/5 đến 5/6/2016, tại Quảng trường Zocalo, Mexico diễn ra Hội chợ các nền văn hóa bạn bè lần thứ 8 với sự hiện diện của 94 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan
(Ảnh do ĐSQ Việt Nam tại Mexico cung cấp)

 

Tại Hội chợ lần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tham gia tổ chức gian hàng Việt Nam,  trưng bày các bộ ảnh về cảnh đẹp đất nước, con người, văn hóa cùng nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tà áo dài, nón lá và các món ăn dân tộc độc đáo, cùng cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra vào ngày 21/5, gian hàng Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới thăm quan và thưởng thức. Người dân nước sở tại và nhiều du khách quốc tế đã ca ngợi văn hóa Việt rất độc đáo và duyên dáng, thể hiện trên tà áo dài của phái đẹp, các sản phẩm sơn mài độc nhất vô nhị; đồng thời muốn tìm hiểu thêm thông tin đến các điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam như: vịnh Hạ Long, Tháp Chàm, khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, Sơn Đoòng, địa đạo Củ Chi… Bên cạnh đó, khách tham quan cũng đặc biệt quan tâm đến văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ các nền văn hóa bạn bè năm 2016 sẽ diễn ra hơn 800 hoạt động văn hóa khác nhau diễn ra tại 4 địa điểm xung quanh Quảng trường Zocalo.

Theo dự báo của Ban Tổ chức Hội chợ, số du khách đến tham gia và chiêm ngưỡng các hoạt động văn hóa năm nay sẽ vượt qua con số 3 triệu lượt người của năm 2015.

Được biết, đây là lần thứ 8 Đại sứ quán Việt Nam  tham gia Hội chợ các nền văn hóa bạn bè tại Mexico./.

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực