Bộ trưởng Tô Lâm thăm gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm

Thứ bảy, 11/01/2020 19:02
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh trong vụ việc tại Đồng Tâm; Quảng Nam khởi tố 2 nữ cán bộ bưu điện tham ô hơn 105 tỷ đồng; Iran thừa nhận đã bắn nhầm máy bay của Ukraine là những tin nóng trong ngày 11/01.

Bộ trưởng Bộ Công an thăm gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh trong vụ việc tại Đồng Tâm

Ngày 11/01, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn lãnh đạo Bộ, các cục, đơn vị đã đến thăm, chia buồn và động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh trong vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh (Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an); Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân (sinh năm 1992, công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) và Trung úy Phạm Công Huy (sinh năm 1993, công tác tại Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Công an thành phố Hà Nội) là 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Đồng Tâm.

 
Bộ trưởng Tô Lâm chia buồn với gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân.
Nguồn: vietnamnet.vn 

Đến thăm hỏi tại gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận sự hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ Công an khi thi hành nhiệm vụ, vì sự bình yên cho nhân dân. Bộ trưởng chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình, thân nhân của 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và mong muốn các thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. 

Bộ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, có nhiều hình thức động viên, chia sẻ để thân nhân các gia đình và toàn lực lượng Công an nhân dân sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

Bộ trưởng cho biết, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sỹ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm. Trước mắt, Bộ Công an sẽ chăm lo, tổ chức tang lễ, truy điệu 3 đồng chí diễn ra trang trọng đúng theo quy định của Nhà nước và ngành Công an. Bộ Công an cũng đang hoàn thiện, đề xuất, thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 nữ cán bộ bưu điện tham ô hơn 105 tỷ đồng

  Ngày 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Thị Ngọc Anh (46 tuổi) và Phạm Thị Diễm (41 tuổi), cả hai nguyên là cán bộ của Bưu điện thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về hành vi tham ô tài sản.

Thông tin ban đầu, trong thời giam công tác tại Bưu điện thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, bị can Vũ Thị Ngọc Anh giữ chức kế toán trưởng và bị can Phạm Thị Diễm là thủ quỹ, trong thời gian giữ chức vụ, hai bị can trên đã chiếm đoạt số tiền hơn 105 tỷ đồng.

Theo Công an Quảng Nam, trong thời gian công tác tại Bưu điện thị xã Điện Bàn, hai bị can đã lợi dụng chức vụ chiếm đoạt số tiền hơn 105 tỷ đồng từ dịch vụ thu phát của bưu điện. Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã thu hồi trên 60 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Iran thừa nhận đã bắn nhầm máy bay của Ukraine 

 Theo hãng tin AP, truyền hình nhà nước Iran ngày 11/01 dẫn tuyên bố của quân đội nước này cho biết hệ thống phòng không của nước này đã vô tình bắn trúng một máy bay của Ukraine, khiến máy bay bị rơi làm toàn bộ 176 người trên chuyến bay thiệt mạng.
 
Các điều tra viên tại hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: IRNA 
 
Tuyên bố trên được đưa ra sáng 11/1, theo đó máy bay trên đã bay gần một cơ sở quân sự nhạy cảm của Iran và sự cố trên là do lỗi con người. 
 
Trước đó, ngày 8/1, máy bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không Ukraine bị rơi khi vừa cất cánh từ thủ đô Tehran của Iran, trong bối cảnh Iran vừa bắn nhiều tên lửa nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq để đáp trả vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến một viên tướng của Iran thiệt mạng. Anh và Canada cho rằng "một lỗi nghiêm trọng" của hệ thống phòng không Iran đã dẫn đến tên lửa Iran bắn trúng chiếc máy bay trên./.

Minh Châu (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực