Khai trương Trang thông tin điện tử và công bố biểu trưng Hội nghị APPF - 26

Thứ sáu, 17/11/2017 20:57
(ĐCSVN) - Chiều 17/11, tại Nhà Quốc hội, Ban Tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương (APPF - 26) đã tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin điện tử và công bố biểu trưng của Hội nghị APPF - 26. Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF nhiệm kỳ 2017 - 2018 Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ khai trương.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực
Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
thực hiện nghi lễ khai trương Trang thông tin điện tử APPF - 26. (Ảnh: VA)

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và các Ủy viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành nghi thức khai trương Trang thông tin điện tử APPF - 26 tại địa chỉ: http://appf26.vn và công bố biểu trưng của APPF - 26.

Trang thông tin điện tử APPF - 26 là kênh cung cấp thông tin chính thức về chương trình và nội dung của Hội nghị; là công cụ để Ban Tổ chức APPF - 26 kết nối, tương tác và tiếp nhận thông tin, yêu cầu của nghị viện các quốc gia thành viên trong việc tổ chức Hội nghị; giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam và những đóng góp của Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương.

Trang thông tin điện tử APPF - 26 gồm 7 phần chính được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt, trong đó, trang chủ giới thiệu thông điệp của Chủ tịch Quốc hội nước chủ nhà đồng thời là Chủ tịch của APPF.

Biểu trưng của APPF - 26 có hình ảnh cách điệu Nhà Quốc hội Việt Nam với quốc kỳ ở trung tâm thể hiện đặc trưng của Quốc hội nước chủ nhà; đồng thời cũng thể hiện sự phát triển toàn diện và lan tỏa, gắn liền với tinh thần của chủ đề Hội nghị APPF - 26. Đây là phương án thiết kế hiện đại, bảo đảm kế thừa truyền thống biểu trưng của các lần hội nghị APPF trước đây và hình ảnh về đất nước và Quốc hội Việt Nam, bảo đảm yêu cầu về tính mỹ thuật, dễ thể hiện trên các ấn phẩm thông tin, tuyên truyền. Biểu trưng này sẽ được sử dụng xuyên suốt trong tất cả các hoạt động thuộc khuôn khổ APPF - 26.

Hội nghị APPF - 26 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 18 - 21/1/2018 với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì Hòa bình, Sáng tạo và Phát triển bền vững”. Chủ đề này phản ánh xu hướng phát triển của quan hệ quốc tế, ngoại giao nghị viện và định hướng cho các phiên thảo luận toàn thể của Hội nghị, hướng tới có Tuyên bố chung khẳng định cam kết của nghị viện các nước thành viên trong hợp tác kinh tế, văn hóa và phát triển khu vực vì hòa bình, an ninh, thịnh vượng, phát triển bền vững.

Hội nghị APPF - 26 là hành động thiết thực của các nghị sỹ ủng hộ Tuyên bố Đà Nẵng về “Tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung” mà Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 vừa thông qua. APPF và APEC sẽ tiếp tục song hành, góp phần thúc đẩy vai trò của châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực