Phát hiện, xử lý lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ sáu, 24/07/2020 17:08
(ĐCSVN) – Mới đây, các cơ quan chức năng của TP Móng Cái đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý nhiều tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại một cơ sở ở thôn 5, xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái đã tiến hành lập biên bản kiểm tra cơ sở chế biến và bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt khác của bà Nguyễn Thị Xuân. Trong quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở này có 03 kho lạnh chứa lòng lợn, chân giò lợn và dạ dày. Cụ thể, tại khu vực chế biến có khoảng 500 kg lòng lợn đang ướp muối.

Một góc cơ sở của bà Nguyễn Thị Xuân. (Ảnh: Ngọc Linh) 

Tại kho lạnh số 1 có hơn 70 thùng xốp có chứa khoảng 3,3 tấn lòng lợn; 500 thùng các tông chứa 7,5 tấn dạ dày lợn. Ở kho lạnh số 2 có chứa khoảng 1 tấn chân giò lợn và gần 2,3 tấn lòng lợn. Bên trong kho lạnh số 3 đoàn kiểm tra phát hiện khoảng 4 tấn lòng lợn.

Thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Dũng là người quản lý, trông coi cơ sở chế biến cho bà Nguyễn Thị Xuân. Tại buổi làm việc, ông Dũng chỉ xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh đối với toàn bộ số lòng lợn đang được bảo quản trong 3 kho lạnh. Đối với số chân giò và dạ dày lợn, ông Dũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số hàng trên.

Ông Nguyễn Hữu Dũng cho biết, toàn bộ số lòng lợn, chân giò và dạ dày lợn được bảo quản trong 3 kho lạnh và ở khu vực chế biến của cơ sở là hàng tồn từ năm ngoái đến nay. Số lượng lòng lợn khoảng 10 tấn, chân giò lợn khoảng 1 tấn và dạ dày khoảng 7 tấn, trong đó, ông Dũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của 1 tấn chân giò và 7 tấn dạ dày lợn.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác liên ngành của TP Móng Cái đã tiến hành niêm phong toàn bộ số chân giò và dạ dày lợn tại 3 kho đông lạnh của cơ sở chế biến./.

Vũ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực