Thanh tra Chính phủ đề nghị báo cáo việc tặng, nhận quà Tết không đúng quy định

Thứ tư, 28/12/2016 17:29
(ĐCSVN) – Ngày 27/12, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gửi các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn kinh tế Nhà nước đề nghị nắm tình hình báo cáo việc sử dụng tài sản công, tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.

Ngày 20/12/2016, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW, trong đó yêu cầu: “Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức…Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…”.

Ảnh minh họa. Nguồn: vtc.vn.

Trước đó, tại Chỉ thị 33/CT-TTg ngày 17/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ cũng đã nêu rõ: “Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo; yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ, ngành”.

Để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty 91 thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc các quy định nêu trên của Đảng và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, theo dõi, nắm tình hình phát hiện, xử lý và báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.

Nhấn mạnh đây là nhiệm vụ quan trọng, Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện gửi báo cáo về Thanh tra Chính phủ chậm nhất ngày 6/2/2017./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực