Thi trực tuyến tìm hiểu truyền thống 75 năm ngành Tư pháp

Thứ hai, 29/06/2020 21:53
(ĐCSVN) – Đây là lần đầu tiên Bộ Tư pháp tổ chức cuộc thi trực tuyến, với mục đích tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống và những đóng góp của ngành Tư pháp Việt Nam trong 75 năm xây dựng và trưởng thành; tạo động lực tinh thần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ…

 

Phát động cuộc thi trực tuyến 'Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam'. Ảnh: TH. 

Ngày 29/6, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của ngành tư pháp trên phạm vi toàn quốc với tên gọi “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành tư pháp Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã điểm lại chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển của Bộ Tư pháp nhằm giúp Đảng, Nhà nước xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật phục vụ yêu cầu bảo vệ chính quyền, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, phục vụ nhu cầu pháp lý của nhân dân. 

Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp – những người đã, đang và sẽ gánh vác sứ mệnh kế tục, phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ, ngành, nhất là trong vai trò tham mưu giúp Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tổ chức cuộc thi cũng như phối hợp tốt với các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức có liên quan để xây dựng và tổ chức cuộc thi trực tuyến “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam” trong phạm vi toàn ngành. 

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ là hoạt động thiết thực và bổ ích, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu sâu về lịch sử truyền thống vẻ vang của Ngành Tư pháp. 

Tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Hồ Quang Huy cho biết đây là một trong chuỗi các hoạt động của Bộ, ngành hướng đến 75 năm thành lập ngành Tư pháp. Đồng thời là dịp để đoàn viên, thanh niên hiểu về lịch sử phát triển của Bộ, ngành để tiếp tục cống hiến, phấn đấu, phát triển, thúc đẩy công tác của Bộ, ngành trong tương lai.

Điểm nhấn của cuộc thi được thể hiện ở hình thức thi trực tuyến, hình thức này sẽ đảm bảo tính lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới tính đa đối tượng, không chỉ giới hạn đoàn viên, thanh niên trong ngành Tư pháp mà còn mở rộng tới các cơ sở Đoàn của Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và học viên, sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo luật thuộc Bộ Tư pháp.

Thí sinh tham gia dự thi tại địa chỉ website: https://tuoitrebtp.moj.gov.vn/noidung/cuocthi/Pages/cuoc-thi-pl.aspx?ItemID=96.

Nội dung thi tập trung tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển ngành Tư pháp Việt Nam, những mốc son lịch sử của ngành Tư pháp, những đóng góp, dấu ấn nổi bật của ngành Tư pháp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước từ năm 1945 đến nay.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã chính thức phát động Cuộc thi trực tuyến “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành tư pháp Việt Nam”.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp. Thí sinh tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp và câu tự luận trên máy vi tính theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ từ dễ tới khó.

Thời gian thi chính thức từ ngày 19/6/2020 đến hết ngày 31/7/2020. Thời gian chấm thi và tổ chức trao giải, tổng kết cuộc thi từ ngày 3/8/2020 đến 15/8/2020.

Đăng ký dự thi tại địa chỉ website: https://tuoitrebtp.moj.gov.vn/noidung/cuocthi/Pages/cuoc-thi-pl.aspx?ItemID=96.

 

 

 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực