Hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay cho người lao động

Thứ sáu, 14/02/2020 08:44
(ĐCSVN) - Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp với công đoàn cơ sở tiến hành đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay cho người lao động.

Để nắm tình hình việc làm trong các doanh nghiệp sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, động viên công nhân lao động (CNLĐ) đầu năm mới, kiểm tra tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), ngày 13/2, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với Cty Cổ phần Alutec Vina và Cty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (tỉnh Thái Nguyên)

Theo đại diện hai doanh nghiệp, lãnh đạo và công đoàn Công ty đã liên tục cập nhật hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế để tuyên truyền đến toàn bộ NLĐ nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe để làm việc. Khi vào Công ty, tất cả nhân viên, khách đều được giám sát thân nhiệt; tạm dừng các hoạt động đông người...

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang động viên NLĐ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: PV 

Cty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã trang bị 22 camera giám sát thân nhiệt, thiết bị đo nhiệt độ tại những nơi đông nhân viên và cổng Công ty;  tăng cường phun khử trùng 2 lần/ngày tại 6 vị trí có đông nhân viên đi qua; bố trí 71 vị trí đặt dung dịch sát khuẩn; trang bị 100 bộ quần áo đặc chủng chống lây nhiễm…

Biểu dương lãnh đạo, công đoàn hai Công ty đã có nhiều biện pháp chăm lo cho CNLĐ, nhất là trong tình hình bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang mong muốn các biện pháp phòng chống COVID-19 tiếp tục được triển khai hiệu quả không chỉ ở hai công ty mà là tinh thần chung được nhiều công ty trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai, đảm bảo không có NLĐ nào bị lây nhiễm COVID-19. 

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, thời gian qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch như: trang bị khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện tiêu độc khử trùng nhà xưởng, vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, bố trí các ca làm việc hợp lý, hỗ trợ CNLĐ chi phí trông con do phải nghỉ học… để ứng phó với tình hình dịch có thể kéo dài và hạn chế tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao 30 triệu đồng để công đoàn có thêm kinh phí chăm lo cho đoàn viên trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh: PV

“Về chủ trương mua khẩu trang, nước rửa tay phòng, chống dịch bệnh, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp với công đoàn cơ sở tiến hành đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay cho NLĐ. Trường hợp người sử dụng lao động không có kinh phí hỗ trợ hoặc chỉ hỗ trợ một phần để thực hiện nhiệm vụ trên thì công đoàn cơ sở cân đối nguồn tài chính hiện có để tiến hành mua khẩu trang, nước rửa tay hỗ trợ NLĐ. Trường hợp công đoàn cơ sở và doanh nghiệp cùng khó khăn không có khả năng thực hiện, công đoàn cấp trên được xem xét hỗ trợ kinh phí cho công đoàn cơ sở để thực hiện việc trang cấp khẩu trang, nước rửa tay cho NLĐ”, đồng chí Nguyễn Đình Khang nói.

Tại mỗi doanh nghiệp, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã tặng khẩu trang và trao 30 triệu đồng cho mỗi công ty để công đoàn có thêm kinh phí chăm lo cho đoàn viên trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp./.

Hồng Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực