Sơ kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Thứ ba, 30/05/2017 16:51
(ĐCSVN) - Sáng 30/5, tại TP.Đà Nẵng, sau 2 ngày làm việc, Hội nghị “ Sơ kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh. sạch, đẹp giai đoạn 2012 - 2017” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tổ chức đã tiến hành bế mạc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các đơn vị trong toàn lực lượng đã nỗ lực, khắc phục khó khăn đạt những thành tích đáng ghi nhận trong phong trào thi đua Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp giai đoạn 2012 - 2017 do Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam phát động.

Đồng thời, trên cơ sở kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế đã được Hội nghị phân tích, đánh giá, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến đã yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục khắc phục khó khăn, hạn chế để đẩy mạnh phong trào thi đua này; trong đó cần quan tâm phát triển phong trào theo hướng “Sâu rộng, bền vững, thiết thực và hiệu quả”. Đặc biệt, khi triển khai phong trào phải sát với thực tế, nhiệm vụ của từng đơn vị, đáp ứng được mọi nhiệm vụ trong các tình huống thường xuyên cũng như đột xuất.

Trước đó, trong báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đánh giá, trong 5 năm qua, phong trào thi đua Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh. sạch, đẹp giai đoạn 2012 - 2017 của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng BĐBP đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ, toàn diện, trên tất cả các mặt công tác.

Trong các kết quả đạt được, nổi bật là công tác quản lý đất quốc phòng tại các đơn vị được quan tâm đúng mức và quản lý chặt chẽ. Các công trình được đầu tư đảm bảo chất lượng tốt, có quy hoạch và công năng phù hợp với từng vùng, miền, đáp ứng yêu cầu sử dụng và nhiệm vụ của từng đơn vị.

Đặc biệt, phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch đẹp” được các đơn vị quan tâm chỉ đạo, tạo cảnh quan môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp, đã góp phần làm cho cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Đồng thời, phong trào cũng đã tạo sự lan tỏa tốt đến các cơ quan, tổ chức cá nhân và nhân dân địa phương, tạo mối đoàn kết gắn bó quân dân cùng tham gia thực hiện sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Qua thực hiện đã xuất hiện nhiều đơn vị điển hình, như: BĐBP Điện Biên, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lào Cai, An Giang…

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã công bố Quyết định khen thưởng 36 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp giai đoạn 2012 - 2017./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực