Apple sản xuất mặt nạ bảo hộ cho nhân viên y tế chống dịch COVID-19

Thứ hai, 06/04/2020 17:00
(ĐCSVN) – Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ Tim Cook cho biết hãng sẽ thiết kế và sản xuất mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên y tế tại quốc gia này giữa bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) đang diễn biến hết sức khó lường.
CEO Apple Tim Cook cho biết hãng sẽ thiết kế và sản xuất mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên y tế chống dịch COVID-19. (Ảnh: appleinsider.com)

Thông tin trên được CEO Tim Cook đưa ra trong một video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 5/4. Ông cũng cho biết “Apple đã thu mua được 20 triệu khẩu trang y tế thông qua các chuỗi cung ứng toàn cầu của chúng tôi để giúp đỡ các nhân viên y tế Mỹ tránh sự lây nhiễm của đại dịch COVID-19”.

“Chúng tôi cũng đang làm việc liên tục và hợp tác chặt chẽ với chính quyền các cấp để trao tặng cho những khu vực có nhu cầu cấp thiết nhất”, ông Tim Cook nhấn mạnh.

“Những y bác sĩ này xứng đáng được bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì họ đang làm trên tuyến đầu chống dịch”, CEO Tim Cook cho hay.

Cùng với đó, CEO của Apple cũng thúc giục người dân tuân thủ theo lời khuyên của các chuyên gia y tế và hãy ở nhà nhiều nhất có thể. Ông cũng cho biết hiện tại, ông cũng đang làm việc tại nhà.

Lời phát biểu của CEO Tim Cook đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm thứ Ba tuần trước cho biết gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ tặng 9 triệu khẩu trang N95 cho lực lượng cứu hộ y tế của Mỹ.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng thiết kế mặt nạ bảo hộ trong suốt cho các nhân viên y tế và đã bắt đầu sản xuất hàng loạt. CEO Tim Cook cho hay, Apple có kế hoạch chuyển giao hơn 1 triệu mặt nạ đến cuối tuần này, sau đó là 1 triệu chiếc/tuần. Ban đầu, công ty cho biết sẽ tập trung phân phát cho các bệnh viện ở Mỹ, và có kế hoạch mở rộng sang các nước khác sau đó.

Những chiếc mặt nạ bảo hộ đầu tiên do Apple sản xuất đã được chuyển tới cơ sở khám chữa bệnh tại bệnh viện Kaiser Permanente tại Thung lũng Santa Clara, California vào tuần trước và bước đầu nhận được phản hồi tích cực của đội ngũ y bác sĩ.

Hiện Mỹ đang rơi vào tình trạng thiếu hụt các trang thiết bị phòng hộ cho các y bác sĩ tại tuyến đầu chống dịch. Các bác sĩ tại ít nhất 2 bệnh viện ở thành phố New York, nơi hiện đang là điểm nóng về tình hình dịch bệnh trên cả nước đã được yêu cầu tái sử dụng khẩu trang để bảo toàn nguồn cung. Thậm chí, các bác sĩ tại thành phố Los Angeles đã phải chuyển sang dùng khẩu trang vải để thay thế.

Apple hiện là một trong những gã khổng lồ công nghệ tặng khẩu trang cho các cơ sở y tế của Mỹ giữa bối cảnh thiếu hụt nguồn cung các trang thiết bị bảo hộ do đại dịch đang lây lan với tốc độ chóng mặt tại quốc gia này.

Ngoài hãng Apple, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã cam kết quyên góp hàng triệu khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế. Ông Zuckerberg khẳng định Facebook sẽ hỗ trợ khẩn cấp 720.000 khẩu trang cho các nhân viên y tế. Facebook đã dự trữ số khẩu trang này trong năm ngoái, khi vụ cháy rừng diễn ra ở California. Ông chủ Facebook còn cho biết công ty này đang huy động khoản tài chính lên đến hàng triệu USD cho công tác phòng chống COVID-19.

CEO của các hãng Tesla và SpaceX cũng hứa sẽ tặng 250.000 khẩu trang N95 cho các nhân viên y tế nước này./.

Hoài Hà (Theo forbes.com, businessinsider.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực