Hỏa hoạn gây thương vong lớn tại công trình xây dựng ở Hàn Quốc

Thứ tư, 27/06/2018 10:44
(ĐCSVN) – Một đám cháy lớn đã xảy ra ở tầng hầm gửi xe của tòa nhà cao tầng đang xây dựng ở thành phố Sejong, Hàn Quốc. Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 3 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương.
Hiện trường đám cháy tại công trình xây dựng ở thành phố Sejong ngày 26/6 (Ảnh: Yonhap News)

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 13 giờ 10 phút  ngày 26/6 tại công trình xây dựng tòa nhà Treeshade nằm ở trung tâm hành chính thành phố Sejong, khiến lửa và khói đen bốc nghi ngút lên bầu trời. Đại diện công ty xây dựng cho biết, số công nhân có mặt lúc đó là 169 người.

Đã có ít nhất 3 người được xác nhận thiệt mạng, trong khi 37 người khác bị thương, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Các nhân chứng cho biết, có một tiếng nổ lớn và ngọn lửa bắt nguồn từ tầng hầm để xe của tòa nhà. Nhiều công nhân đã hét lớn để được nhận sự giúp đỡ từ các cửa sổ và giàn giáo bên trong tòa nhà.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, khoảng 200 lính cứu hỏa và 49 xe cứu hỏa đã được huy động đến để dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hỏa đã gặp nhiều khó khăn khi phải chiến đấu với ngọn lửa, do không có hệ thống chữa cháy tại tòa nhà đang được xây dựng. Trong khi đó lại có rất nhiều vật liệu dễ cháy được để bên trong tòa nhà.

Do vậy, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế. Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ./.

Kiều Giang (theo Yonhap, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực