Hơn 800 nhân viên y tế Nigeria mắc COVID-19

Thứ năm, 04/06/2020 16:23
(ĐCSVN) – Nigeria – quốc gia đông dân nhất châu Phi, đã trở thành quốc gia thứ ba ở châu lục này ghi nhận trên 10.000 ca mắc COVID-19. Trong số đó, hơn 800 nhân viên y tế đã được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2 kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở nước này vào tháng 2 vừa qua.

Hơn 800 nhân viên y tế ở Nigeria đã được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2
(Ảnh: Anadolu Agency)

“Chúng tôi có 812 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, họ không chỉ là những con số, 29 người trong số họ là nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria. Họ là những người tôi biết, họ có gia đình, vợ và con”, Tổng Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria (NCDC) Chikwe Ihekweazu cho biết trong cuộc họp báo thường ngày với Lực lượng đặc nhiệm của Tổng thống về COVID-19, tại thủ đô Abuja ngày 2/6.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Hiệp hội các bác sỹ nội trú Nigeria cho biết, họ sẽ bắt đầu một cuộc đình công vô thời hạn nếu chính phủ không giải quyết những yêu cầu của họ trong vòng 14 ngày.

Ngày 2/6, Bộ trưởng Y tế Nigeria Osagie Ehanire đề nghị tất cả các bác sỹ nội trú không nên đình công, mà nên sử dụng con đường truyền thông để thảo luận những vấn đề mà họ đang gặp phải. Ông nhấn mạnh rằng, họ sẽ được cung cấp tất cả các thiết bị họ cần để làm việc, bao gồm các thiết bị bảo hộ cá nhân.

Tính đến ngày 4/6, Nigeria đã ghi nhận 11.166 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 315 người đã tử vong, 3.329 ca đã bình phục và 7.522 ca đang được điều trị tích cực. Ngày 17/4 vừa qua, ông Abba Kyari – Chánh Văn phòng Tổng thống Nigeria đã qua đời sau khi mắc COVID-19. Ông Abba Kyari là quan chức cấp cao nhất tử vong do dịch bệnh này ở Nigeria.

Là quốc gia đông dân nhất châu Phi với 200 triệu dân, Nigeria rất dễ bị tổn hại bởi dịch bệnh COVID-19 do hệ thống y tế nước này khá mong manh và mật độ dân số cao./.

Kiều Giang (theo Anadolu, Africanews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực