Israel cảnh báo sẵn sàng tấn công vào Lebanon

Thứ hai, 02/09/2019 17:02
(ĐCSVN) – Thủ tướng Israel Benyamin Netanyahu ngày 1/9 cho biết nước này đã sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công mới chống lại lực lượng Hezbollah ở Lebanon sau nhiều vụ đụng độ dọc biên giới Lebanon.
 

Ảnh minh họa (Nguồn: Xinhua)


Nhà lãnh đạo Israel cho hay ông đã hỏi ý kiến chỉ huy quân đội Israel sau khi Hezbollah bắn tên lửa chống tăng vào đầu giờ chiều. "Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống, và chúng tôi quyết định sẽ làm gì tiếp theo tùy thuộc vào các sự kiện" – ông nêu rõ, đồng thời cảnh báo Hezbollah về bất kỳ vụ bắn tên lửa mới nào.

Chiều 1/9, lực lượng Hezbollah đã bắn tên lửa chống tăng vào một vị trí của quân đội Israel gần cộng đồng Manila ở Upper Galilee, phía Bắc Israel, gần biên giới Lebanon.

Ông Jonathan Conricus, người phát ngôn của quân đội Israel, nói với các phóng viên rằng 2 hoặc 3 tên lửa Hezbollah đã bị bắn, và đã bắn trúng một sở chỉ huy tiểu đoàn và xe cứu thương quân sự, làm hỏng cả hai. Tuy nhiên, không có thương vong trong lực lượng Israel.

Đáp trả, quân đội Israel đã nhắm vào đội hình Hezbollah, tấn công lực lượng này bằng trực thăng chiến đấu với hàng trăm quả đạn pháo.

“Đây là một kịch bản chúng tôi đã chuẩn bị" – Đặc phái viên của Mỹ cho biết, đồng thời đặc biệt đề cập đến lời đe dọa của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah sẽ trả đũa sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Israel ở Beirut hồi tuần trước. "Chính Hezbollah đã phát động cuộc tấn công này. Tuy nhiên, cuộc tấn công không gây ra thương vong" – ông khẳng định và cho biết thêm rằng quân đội "hiện duy trì sự cảnh giác cao độ”.

Sáng sớm ngày 1/9, quân đội Israel cũng xác nhận đã gây ra các vụ hỏa hoạn gần biên giới. Theo al-Manar, kênh truyền hình của Hezbollah, những đám cháy này được cho là do các vật liệu gây cháy từ máy bay không người lái của Israel thả xuống./.

Khánh Linh (Theo AFP, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực