Libya giải cứu gần 500 người di cư

Thứ sáu, 20/09/2019 15:32
Cơ quan Bảo vệ bờ biển của Libya cho biết, đã giải cứu 493 người di cư trên 6 thuyền cao su ngoài biển. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các chiến dịch được thực hiện tại các vùng biển Đông Bắc và Tây Bắc Tripoli.
Giải cứu người di cư trên biển. Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Ông Ayoub Qassem (Ay-ốp Ca-xem), người phát ngôn Cơ quan Bảo vệ bờ biển Libya cho biết những người di cư nói trên, trong đó có 28 phụ nữ và 5 trẻ em, đến từ các quốc gia phía Nam sa mạc Sahara, Arab và châu Á. Những người được cứu đã được đưa tới các trung tâm tạm giam thuộc quản lý của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA). Cụ thể, 173 người được đưa tới Komas (Cô-mát), cách Tripoli 120 km về phía Đông; 166 trường hợp tới Tripoli; 50 người được đưa tới Zawiya (Da-uy-i-a) và 104 người còn lại tới Zuwarah (Du-oa-ra) - cả hai thị trấn này đều nằm ở phía Tây thủ đô của Libya.

Do tình hình an ninh và chính trị bất ổn, Libya đã trở thành điểm quá cảnh được nhiều người di cư trái phép lựa chọn để vượt Địa Trung Hải sang châu Âu. Đáng chú ý, bờ biển phía Tây quốc gia Bắc Phi này được coi là điểm khởi hành chính của những người di cư trốn chạy khỏi chiến tranh và nghèo đói ở đất nước của họ với hy vọng về một cuộc sống mới tốt hơn tại "lục địa già". Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), trong năm nay đã có 1.350 người tị nạn tại Libya được đưa tới nước thứ ba theo chương trình sơ tán và tái định cư. Tuy nhiên, UNHCR cảnh báo rằng tình hình an ninh tại Libya rất bất ổn nên nước này hoàn toàn không phải là điểm đến an toàn đối với người di cư./.

Minh Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực