Lũ lụt ảnh hưởng tới cuộc sống gần 830.000 người dân Sudan

Thứ sáu, 25/09/2020 15:01
(ĐCSVN) – Số liệu thống kê từ cơ quan nhân đạo Liên hợp quốc cho thấy, cuộc sống của gần 830.000 người dân ở Sudan đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, mặc dù mực nước sông Nile đã bắt đầu giảm trong những ngày gần đây.

Cuộc sống của gần 830.000 người dân Sudan đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt 

(Ảnh: Business Recorder) 

Theo Văn phòng điều phối nhân đạo Liên hợp quốc (OCHA), gần 160.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hại trong các trận lũ quét qua quốc gia Bắc Phi này kể từ giữa tháng 7 đến nay. Hơn một nửa dân số bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thuộc 5 bang trong tổng số 18 bang của nước này: Bắc Darfur, Khartoum, Blue Nile, Tây Darfur và Sennar.

Lực lượng Phòng vệ Sudan cho biết, lũ lụt đã khiến 124 người thiệt mạng và 54 người bị thương.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, Sudan đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ để nước này đối phó với tình hình lũ lụt nghiêm trọng. Thủ đô Khartoum của nước này đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng. Chính phủ Sudan đã phân bổ khoản ngân sách trị giá 2,73 triệu USD để giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Chính phủ Sudan và Liên hợp quốc đã đưa ra những cảnh báo về nguy cơ gia tăng các loại dịch bệnh, đồng thời cho biết, mưa lũ cũng làm cản trở những nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19.

Mưa lớn thường xảy ra ở Sudan trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm và quốc gia này thường xuyên phải đối mặt với lũ lụt. Đầu tháng 9 vừa qua, giới chức Sudan cho biết, những trận mưa diễn ra với cường độ dày và lượng mưa lớn ở vùng Đông Phi đã làm cho mực nước sông Nile dâng lên gần mức 17,5 m - mức cao kỷ lục trong 100 năm qua. Các chuyên gia dự báo, lượng mưa tại Sudan sẽ tiếp tục tăng trong tháng 9 này, khiến mức độ tàn phá có thể gia tăng./.

Kiều Giang (theo Business Recorder, Al Arabiya)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực