Nigeria: Đánh bom liều chết tại nhà thờ khiến nhiều người thương vong

Thứ tư, 16/03/2016 21:47
(ĐCSVN) – Sáng 16/3 (theo giờ địa phương) tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria, đã xảy ra vụ đánh bom liều chết làm ít nhất 22 người thiệt mạng.


Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại thành phố Maiduguri.  (Ảnh: Reuters)

Các nhân viên cứu hộ cho biết, vụ đánh bom xảy ra vào sáng sớm, vào đúng buổi cầu nguyện lúc bình minh của các tín đồ Hồi giáo. Vụ tấn công xảy ra tại quận Molai của thành phố Maiduguri, nơi thường là mục tiêu tấn công của phiến quân Boko Haram.

Người phát ngôn Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Borno, ông Abdullahi Omar cho biết, hai phụ nữ cải trang thành nam giới đã cho kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người tại lễ cầu nguyện. Cho đến nay, vụ đánh bom liều chết đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công liều chết này. Vụ tấn công mang dấu ấn của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram, lực lượng thường nhằm vào các mục tiêu như nhà thờ Hồi giáo, chợ, bến xe buýt và thủ phạm là các nữ chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Đây không phải là lần đầu tiên thành phố được coi là trung tâm chỉ huy của quân đội Nigeria trong cuộc chiến chống lực lượng Hồi giáo Boko Haram bị tấn công. Ngày 28/12 năm ngoái, các chiến binh đánh bom liều chết Boko Haram với súng phóng lựu đã tấn công Maiduguri, làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

Theo thống kê, từ năm 2009 đến nay, các vụ tấn công bạo lực do Boko Haram tiến hành ở Nigeria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20.000 người, khiến hơn 2,5 triệu người ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này phải rời bỏ nhà cửa và hơn 1 triệu trẻ em thất học, trở thành nạn nhân bị bắt cóc, xâm hại hoặc bị tuyển mộ làm binh lính cho nhóm phiến quân này./.

 

MT (Theo AP, Ibtimes)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực