Tổng thống Ai Cập sẽ thăm Mỹ để tăng cường quan hệ song phương

Thứ bảy, 30/03/2019 16:38
(ĐCSVN) – Người phát ngôn của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 29/3 cho biết Tổng thống nước này sẽ tới thăm Mỹ trong tuần thứ hai của tháng 4 tới đây.

 

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi (Ảnh: Forbes)

Trong tuyên bố được đưa ra, người phát ngôn của Tổng thống Ai Cập cho biết nhà lãnh đạo Al-Sissi đã nhận được lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Washington vào tháng 4.

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ các cuộc gặp giữa hai Tổng thống nhằm tăng cường quan hệ giữa Ai Cập và Mỹ, đồng thời phục vụ lợi ích chiến lược của cả hai nước. Chuyến thăm "cũng là một phần của các cuộc tham vấn song phương về những bước phát triển mới nhất của tình hình trong khu vực" – người phát ngôn của Tổng thống Al-Sissi nói thêm.

Trong một thông cáo phát đi cùng ngày, Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Ai Cập sẽ gặp nhau ở Washington vào ngày 9/4 tới, để thảo luận về hợp tác quân sự và chống khủng bố.

Theo thông cáo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Al-Sisi sẽ thảo luận việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Mỹ và Ai Cập, thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác quân sự, kinh tế và chống khủng bố, cũng như hội nhập kinh tế khu vực. Ngoài ra, hai bên sẽ thảo luận "về vai trò lâu dài của Ai Cập với tư cách là nhân tố then chốt cho sự ổn định của khu vực”.

Chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Ai Cập Al-Sissi diễn ra trước cuộc trưng cầu dân ý ở Ai Cập về những thay đổi trong Hiến pháp có khả năng cho phép ông Al-Sissi tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2034./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AP, Tân Hoa xã)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực