Tổng thống Bouteflika xuất hiện lần đầu kể từ khi chuyến thăm Algeria của Thủ tướng Đức bị hoãn

Thứ hai, 20/03/2017 15:43
Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika (Áp-đê-la-dít Bu-tê-phli-ca) ngày 19/3 đã xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình quốc gia kể từ khi chuyến thăm Algeria của Thủ tướng Đức Angela Merkel bị hoãn hôm 20/2, với lý do nhà lãnh đạo này bị viêm phế quản nặng.

Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo những hình ảnh phát trên truyền hình quốc gia Algeria, Tổng thống Bouteflika đã tiếp Bộ trưởng Đặc trách các vấn đề Maghreb, Liên minh châu Phi (AU) và Liên đoàn Arập (AL) Abdelkader Messahel (Áp-đen-ca-đơ Mét-xa-hen). Tại cuộc gặp, ông Messahel đã báo cáo với Tổng thống tình hình trong khu vực nhất là tại Sahel, Mali và tại Libya. Tổng thống Bouteflika đã đưa ra những chỉ thị và phương hướng liên quan đến những nguyên tắc nền tảng của ngoại giao Algeria, đồng thời nhấn mạnh việc giải quyết một số vấn đề tại các nước láng giềng và tiểu vùng Sahel như tại Libya và Mali. Tổng thống Bouteflika kêu gọi tìm ra các giải pháp tôn trọng nguyên tắc láng giềng hữu nghị, hòa giải và không can dự vào công việc của các nước láng giềng.

Trước đó, ngày 9/3, Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal (Áp-đen-ma-lếch Xen-la) đã đưa ra tuyên bố cho biết Tổng thống Bouteflika vẫn khỏe mạnh, nhằm bác bỏ những tin đồn xấu liên quan đến tình trạng sức khỏe của người đứng đầu nhà nước Algeria.

Lên nắm quyền từ năm 1999, Tổng thống Bouteflika, 80 tuổi, từng bị tai biến mạch máu não năm 2013, ảnh hưởng đến khả năng đi lại và diễn đạt ngôn ngữ. Kể từ khi Tổng thống Bouteflika bị bệnh, phe đối lập thường xuyên nói về "khoảng trống quyền lực" của vị trí người đứng đầu nhà nước Algeria./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực