Triều Tiên thảo luận các biện pháp bảo vệ chủ quyền và an ninh đất nước

Thứ hai, 30/12/2019 11:33
(ĐCSVN) – Trong ngày thứ 2 của Kỳ họp toàn thể Ủy ban Trung ương của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 29/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh đến tính cần thiết của việc thực hiện các biện pháp “tích cực và mang tính phòng thủ” để bảo đảm chủ quyền và an ninh của đất nước.

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ-Triều đạt thỏa thuận tạm thời trong đàm phán hạt nhân

Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên họp phiên mở rộng

Tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho biết, trong ngày họp 29/12, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã báo cáo tổng quan về tình hình hoạt động của đảng cầm quyền cùng các vấn đề quan trọng khác. Ông Kim Jong-un đã "nhấn mạnh đến sự cần thiết phải có các biện pháp tích cực và chủ động để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của đất nước trong tình hình hiện nay, đồng thời đưa ra các chỉ thị trong lĩnh vực đối ngoại, công nghiệp quốc phòng và lực lượng vũ trang". Bên cạnh đó, Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đề cập tới các nỗ lực phát triển nền kinh tế và cải thiện mức sống của người dân Triều Tiên, theo yêu cầu của cách mạng Triều Tiên và xây dựng một quốc gia xã hội chủ nghĩa hùng mạnh với những cách thức thực tiễn.

leftcenterrightdel
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì phiên họp ngày thứ 2 trong kỳ họp toàn thể lần thứ 5 Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VII ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 29/12/2019. (Ảnh: NHK) 

Nhân dịp này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi các nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của khoa học, giáo dục và y tế công cộng, trong đó đặc biệt chú trọng vào các vấn đề trong nước. Giới phân tích đánh giá, những định hướng này được ông Kim Jong-un đưa ra dựa trên chủ trương của Triều Tiên về xây dựng một nền kinh tế tự cường.

Truyền thông Triều Tiên cho biết, Kỳ họp toàn thể Ủy ban Trung ương của đảng Lao động Triều Tiên được khai mạc từ ngày 28/12 và sẽ được tiếp tục trong ngày hôm nay (30/12). Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì ngày làm việc thứ nhất của kỳ họp toàn thể Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, với mục tiêu đưa đất nước “vượt qua những thử thách và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của cách mạng với một ý chí kiên cường và lập trường minh bạch về độc lập, chống chủ nghĩa đế quốc”.

Triều Tiên triệu tập kỳ họp toàn thể của đảng Lao động cầm quyền trong bối cảnh thời hạn chót vào cuối năm nay mà Bình Nhưỡng đơn phương đặt ra trong đàm phán hạt nhân với Mỹ đang dần cạn kiệt. Sự kiện này cũng diễn ra chỉ ít ngày trước khi Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đọc thông điệp năm mới, vốn được dự báo sẽ đề cập tới sự dịch chuyển về chính sách lớn của Triều Tiên liên quan tới vấn đề hạt nhân và đối ngoại. Chính vì thế, những khả năng Ủy ban trung ương của đảng Lao động Triều Tiên sẽ công bố chính sách mới liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Từ Washington, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien tiếp tục đưa ra lời cảnh báo Triều Tiên trước việc thực hiện thêm các hành vi khiêu khích. Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông ABC, ngày 29/12, ông O’Brien khẳng định, Mỹ sẽ “cực kỳ thất vọng” nếu kịch bản trên trở thành sự thật và cũng sẽ thể hiện rõ sự thất vọng của mình. Quan chức an ninh này cảnh báo rằng Mỹ đang nắm trong tay “rất nhiều công cụ” để đáp trả Triều Tiên./.

Thu Lan (Theo Yonhap, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực