Ấn định ngày tổ chức Olympic 2020

Thứ ba, 31/03/2020 19:30
(ĐCSVN) - Thế vận hội tới vẫn được gọi là Olympic 2020 nhưng sẽ khởi tranh vào ngày 23/7/2021 và kết thúc vào ngày 8/8/2021.

 

Biểu tượng Olympic Tokyo 2020 tại Tokyo, Nhật Bản (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Đây là quyết định đã được thống nhất giữa Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, chính quyền thành phố Tokyo, chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Olympic Tokyo đã phải hoãn vì đại dịch virus COVID-19. Trước đó, có nhiều đề xuất khác nhau về thời điểm tổ chức lại Olympic Tokyo, sau khi đại hội bị hoãn vào mùa Hè năm nay, trong đó có cả đề xuất tổ chức vào mùa Đông hoặc mùa Xuân. Tuy nhiên, Ban Tổ chức Olympic lo ngại rằng thời điểm đó, thể thao thế giới sẽ bị chồng chéo về lịch thi đấu, cũng như không đủ thời gian cho các cuộc thi thuộc vòng loại Olympic, vốn vẫn còn nhiều môn và nhiều nội dung chưa kết thúc.

Chủ tịch Ban Tổ chức Olympic Tokyo, ông Yoshiro Mori nói: “Chúng tôi muốn tổ chức Thế vận hội đúng vào mùa Hè. Chúng tôi cho rằng cần thời gian để các vận động viên chuẩn bị, cũng như giành chuẩn dự Olympic”.

Olympic Tokyo 2020 được coi là sự kiện có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ thế vận hội khi có hơn 10.000 vận động viên tham dự với 339 nội dung thi đấu ở 33 môn thể thao khác nhau. Dù lùi lịch tổ chức nhưng nội dung các môn thi đấu tại sự kiện này vẫn sẽ được giữ nguyên.

N.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực