Man Utd, chai Champagne đắng ở Wembley

Thứ hai, 22/04/2024 11:39
(ĐCSVN) - Có lẽ vẫn sẽ có những chai Champagne ăn mừng trong lần thứ 22 Man Utd lọt vào chung kết Cúp FA. Nhưng với người hâm mộ, đó sẽ là những giọt rượu đắng ngắt, khi đội bóng của Erik ten Hag phải vượt qua một đối thủ ở giải hạng Nhất theo một cách rất khó thuyết phục.
Cú đá quyết định của Hojlund đưa M.U vào chung kết FA Cup (ảnh: Reuters) 

Tại London, Quỷ đỏ đã khởi đầu mọi thứ không thể tốt hơn trước Coventry. Trước một đối thủ kém xa về đẳng cấp và chất lượng nhân sự, đại diện của Premier League dễ dàng dẫn 2-0 ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 23, từ đường căng ngang của Diogo Dalot bên cánh phải, Scott McTominay có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống. Đến phút bù giờ của hiệp 1, sau quả tạt của Bruno Fernandes, đến lượt Maguire tỏa sáng với cú đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Ở trận đấu này, M.U không có nhiều sự chuẩn bị tốt về nhân sự do các chấn thương khác nhau. Chính vì thế, ông Ten Hag đã phải sử dụng các vị trí không phải sở trường để lắp ghép vào sơ đồ 4-2-3-1. Kobbie Mainoo được đá chính ở bên trái khu vực phòng thủ trung tuyến, trong khi Casemiro buộc phải lui về đá trung vệ. Nhưng không vì thế mà Coventry có thể lấn át được đối thủ về mặt chuyên môn khi chơi với đội hình 5 hậu vệ lùi sâu. Tới phút 58, tỷ số đã là 3-0 cho gã khổng lồ thành Manchester sau pha độc diễn của đội trưởng Bruno trong vòng cấm. Với tất cả những người chứng kiến, mọi thứ đã an bài. Nhưng trong bóng đá, khi người ta tưởng chừng đã hiểu tất cả, thì tất cả lại vẫn còn ở phía trước.

Coventry không có gì cả, nhưng lại có điều mà M.U không có, đó là sự nhẫn nại và lòng quyết tâm. Cho đến tận phút thứ 70, đội bóng hạng Nhất mới có bàn gỡ sau một pha phản công từ cánh phải. Một đường chuyền tuyệt vời của Tavares và cú dứt điểm không thể cản phá của Simms. Chưa đầy 10 phút sau, M.U bắt đầu run sợ khi cú sút của O'Hare đập người một hậu vệ áo đỏ khiến bóng đổi hướng bay vào góc cao khung thành Onana.

Rồi điều phải đến cũng đã đến, kịch tính bùng nổ ở phút bù giờ của hiệp 2, khi Aaron Wan-Bissaka để bóng chạm tay trong một nỗ lực cản phá trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, Haji Wright lạnh lùng san bằng tỷ số 3-3. Trên khán đài Wembley, hàng loạt quan chức cấp cao của Man Utd bàng hoàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Dưới sân, các cầu thủ áo đỏ đứng chôn chân trước một kịch bản không thể tưởng tượng nổi.

Sang đến hiệp phụ, cả 2 đội đều đã có những cơ hội ăn bàn đáng kể dù thể lực các cầu thủ đều đã đi xuống. Đến phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, mành lưới của Onana lại rung lên thêm một lần nữa sau các pha ban bật rất nhuyễn của hàng công Coventry. Trong khi các cầu thủ hạng Nhất đang còn ôm nhau ăn mừng, trọng tài đã tham khảo VAR và xác định có một tình huống việt vị chỉ vài milimet.

Trên chấm luân lưu, dù Casemiro bên phía M.U đá hỏng, nhưng O'Hare và Sheaf bên phía đối diện cũng không thể chiến thắng được áp lực. Ở cú sút quyết định, Hojlund đưa Quỷ đỏ đi tiếp vào trận chung kết với tổng tỷ số 4-2 trên chấm 11m. Sau cú đá này, điều đáng nói là không một đồng đội nào chạy đến chung vui với tiền đạo người Đan Mạch. Khi đội trưởng Ben Sheaf bật khóc và được dìu khỏi sân trong tiếng vỗ tay tán thưởng của các CĐV Coventry, Antony lại đưa hai tay lên tai tỏ thái độ khiêu khích với đối thủ hạng Nhất. Ngay lúc đó, huyền thoại một thời của Man Utd, Roy Keane đã nói rằng: “Đó không phải là một M.U mà tôi thích”.

Vậy là Man Utd đã vào chung kết với Man City. Nhưng chiến thắng này không thể khiến các CĐV của họ hài lòng. Chắc chắn là như vậy!

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực