Atalanta gục ngã trước cửa thiên đường

Thứ năm, 13/08/2020 16:39
(ĐCSVN) – Rạng sáng 13/8, cánh cửa bán kết Champions League đã đóng sập trước mặt các cầu thủ Atalanta khi họ tiếp đón Paris Saint-Germain (PSG). Chơi rất quả cảm và hiệu quả trong suốt cả trận, đại diện của nước Ý bất ngờ gục ngã chỉ trong đúng 149 giây đồng hồ.
Niềm vui chiến thắng của PSG sau khi lọt vào bán kết Champions League. (Ảnh: Reuters)  

Trên sân Estadio da Luz, Atalanta đương nhiên bị đánh giá thấp hơn gã khổng lồ của nước Pháp. Tuy nhiên, trong thế không có gì để mất, đội bóng của Serie A nhập cuộc khá tốt với những pha lên bóng qua “tay chia bài” Alejandro Gomez. Đầu trận, đội bóng Ý lên bóng mạch lạc và lập tức có cơ hội dứt điểm trước khung thành Keylor Navas. PSG lập tức có câu trả lời ở phút thứ 4 khi Neymar xé toang hàng thủ áo xanh để đối mặt thủ môn Sportiello. Siêu sao người Brazil đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng cú đá của anh lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Sau khi bình tĩnh hóa giải hàng loạt những pha xuyên phá của đại diện tới từ Ligue 1, Atalanta bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 27. Sau một pha phá bóng thiếu dứt khoát của Kimpembe trong vòng cấm, Mario Pasalic như từ dưới đất chui lên thực hiện cú cứa lòng chân trái mở tỷ số. Hàng thủ của PSG đã chơi không thực sự tập trung ở tình huống này, nhưng cũng phải kể đến khả năng quấy phá rất tốt của các cầu thủ tấn công xứ Bergamo.

Chất thép của các cầu thủ Italia bắt đầu được thể hiện sau bàn thắng này. Bất chấp hàng loạt những pha lên bóng công thành của những nhà vô địch nước Pháp, Atalanta vẫn đứng vững trong sơ đồ 3-4-2-1 rất kỷ luật. Phút 60, HLV Thomas Tuchel quyết định tung lá tẩy Kylian Mbappe vào sân để chia lửa với bộ đôi Neymar - Mauro Icardi. Tuy vậy, hiện tượng của Champions League mùa này vẫn phòng thủ tuyệt hay với chiến thuật tập trung số đông ở khu trung tuyến.

Trong một thế trận vững vàng, đội quân của Gasperini bất ngờ gặp bất lợi khi nhạc trưởng Gomez phải rời sân vì chấn thương. Không chỉ thiếu đi một tiền vệ cầm trịch đẳng cấp, Atalanta còn mất một chỗ dựa tinh thần trước áp lực ngày một lớn từ hàng công PSG. Trong thế đường cùng, Tuchel quyết định tung tiền đạo Eric Choupo-Moting vào sân trong những phút cuối cùng. Cầu thủ người Cameroon chỉ là nhân tố dự phòng của đội bóng Pháp, nhưng chính anh đã tạo nên khác biệt cho cuộc lật đổ CLB tới từ Paris.

Phút 89, cú treo bóng của Choupo-Moting đến đúng vị trí băng xuống của Neymar. Dù ngôi sao xứ Samba dứt điểm trượt, nhưng bóng lại vô tình đến đúng vị trí của Marquinhos đang chờ sẵn. Lưới của Atalanta rung lên trong sự phấn khích của các cầu thủ PSG. Như từ cõi chết trở về, đội bóng Pháp lập tức trở nên rất nguy hiểm với những cú đánh trực diện từ trung lộ. Phút bù giờ thứ 2, trực tiếp Choupo-Moting lập công sau nỗ lực kiến tạo từ đông đội Mbappe. Atalanta sụp đổ, họ hoàn toàn không còn đủ cả sức lực lẫn thời gian để lật ngược tình thế.

Lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League kể từ năm 1995, đối thủ của PSG sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Leipzig và Atletico Madrid./.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực