Bayern củng cố ngôi đầu sau COVID-19

Thứ hai, 18/05/2020 08:36
(ĐCSVN) – Bất chấp sức ép từ trận thắng sớm của Dortmund, Bayern Munich tiếp tục thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch nước Đức ngay khi tái xuất sau dịch COVID-19. Thắng Union Berlin ngay trên sân đối phương, đội bóng của Hans-Dieter Flick củng cố ngôi đầu Bundesliga với cách biệt 4 điểm so với vị trí thứ 2.
Bayern Munich củng cố ngôi đầu sau vòng 26 (Ảnh: Reuters) 

Trên sân Alte Foersterei, Union Berlin tỏ ra khá hưng phấn khi chủ động tấn công với đội hình dâng cao. Trong khi đó, Bayern tỏ rõ kinh nghiệm khi bình tĩnh phòng thủ để thăm dò đối phương. Chỉ sau khoảng 15 phút, khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 phía đã lộ rõ. “Hùm xám” xứ Bavaria làm chủ khu trung tuyến, gây sức ép liên tục ở phía trước hàng thủ đội chủ nhà. Sơ đồ 4-2-3-1 của Flick tỏ ra rất lợi hại với lối chơi pressing toàn sân. Union không chỉ không lên được bóng, họ còn luôn căng thẳng trước những pha xuyên sâu của Lewandowski hay Serge Gnabry. Phút 18, Thomas Mueller làm rung lưới đội bóng thủ đô nước Đức nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy vậy, Bayern cũng không cần phải chờ tới hiệp 2 để có được bàn thắng.

Phút 40, cú ra chân phá bóng của Subotic va trúng vào Leon Goretzka trong vòng cấm. Trước đó, hàng thủ 3 người của Union Berlin cũng đã không ít lần bộc lộ sơ hở trước những pha xuyên phá đa dạng của đội khách. Trên chấm phạt đền, Lewandowski dễ dàng đánh lừa thủ thành Rafal Gikiewicz để mở tỷ số. Một kết quả hoàn toàn hợp lý sau khi Bayern đã khống chế hầu hết mọi điểm nóng trên sân trước một đối thủ dưới cơ về mọi mặt.

Bàn dẫn trước giúp đội bóng 29 lần vô địch nước Đức dễ đá hơn trong hiệp 2. Với những ngôi sao như Alcantara và Joshua Kimmich ở giữa sân, Bayern không gặp nhiều khó khăn trong việc khống chế đối thủ. Chơi nhàn nhã để giữ sức, gã khổng lồ xứ Bavaria vẫn tạo ra không ít áp lực để đối phương không làm mất an toàn trước khung thành Manuel Neuer. Trong hiệp 2, Union đã có tới 5 sự điều chỉnh nhân sự để cải thiện thế trận. Tuy vậy, đối thủ của thầy trò Markus Hoffmann vẫn là một vật cản quá lớn để họ có thể lật ngược tình thế.

Mọi chuyện an bài ở phút 81, khi không ít cầu thủ Union có dấu hiệu xuống sức và xuống cả tinh thần thi đấu. Từ quả phạt góc của Joshua Kimmich, Benjamin Pavard bật cao đánh đầu hạ gục Gikiewicz lần thứ 2. Đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng Bundesliga xem như buông xuôi sau khi để thua ở tình huống này. “Hùm xám” không chỉ rất mạnh mà còn rất thực dụng mỗi khi cần kết liễu đối thủ ở những pha bóng quyết định.

Thắng nhẹ nhàng 2-0, Bayern Munich đang có 58 điểm sau 26 trận đã đấu. Thành tích này giúp những nhà vô địch nước Đức hơn Dortmund 4 điểm, qua đó duy trì sự chủ động trong cuộc đua giành chiếc đĩa Bạc mùa này. Hiện đứng thứ 3 tại Bundesliga vẫn là Borussia Monchengladbach với 52 điểm, hơn 1 điểm so với hiện tượng Leipzig đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Vòng đấu thứ 26 giải VĐQG Đức vẫn còn một trận đấu đáng chú ý nữa chưa diễn ra. Đêm thứ Hai sẽ là màn so tài giữa 2 đối thủ giàu truyền thống Werder Bremen và Bayer Leverkusen./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực