Các đội bóng Anh chiếm ưu thế tại Europa League

Thứ sáu, 21/02/2020 10:23
(ĐCSVN) – Rạng sáng 21/2, các trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/16 Europa League đã đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ châu Âu. Được kỳ vọng cao, các đội bóng tới từ nước Anh đều có những kết quả thuận lợi trước trận lượt về.
Lacazette ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp cho Arsenal (ảnh: AFP) 

Trên sân Karaiskaki rực lửa tại Hy Lạp, Arsenal vào cuộc mà không có sự phục vụ của nhạc trưởng Mesut Oezil. Áp lực rất lớn từ các khán đài, cộng thêm lối chơi đầy sức mạnh của Olympiacos đã phần nào khiến Joseph Willock “tắt điện” ở vị trí cầm trịch. Bên cạnh đó, việc Mikel Arteta tung cả 3 cầu thủ tấn công vào sân gồm Lacazette, Martinelli và Aubameyang cũng tạo ra hình ảnh một Pháo thủ đầy lộn xộn trong việc triển khai bóng.

Trong cả hiệp 1, Olympiacos chơi khá tốt với những phương án tấn công đa dạng. Tuy nhiên, Arsenal khi phải lùi sâu phòng ngự cũng dễ đá hơn. Đại diện của Premier League thi đấu với sơ đồ 4-1-4-1 ở trận này, hầu hết các vị trí đều sẵn sàng lùi về phòng ngự. Khi đội bóng Hy Lạp bắt đầu xuống sức, đó cũng là lúc The Gunners thi triển những pha lên bóng nhuần nhuyễn của mình.

Sau giờ nghỉ, Arsenal bất ngờ tăng tốc và tạo ra những cú xuyên sâu táo bạo. Arteta có 2 sự điều chỉnh hiệu quả khi lần lượt đưa Ceballos và Nicolas Pepe vào thay Martinelli và Willock. Đẩy lùi Olympiacos về phần sân của mình, các Pháo thủ chơi ung dung hơn với ý đồ ít nhất không thua trên sân khách. Thế nhưng tới phút 81, chỉ một thoáng sơ sẩy từ hàng thủ đội chủ nhà, Arsenal đã có bàn thắng. Nhận đường chuyền đầy cảm giác của Bukayo Saka, Lacazette băng vào sút tung lưới thủ thành Jose Sa từ cự ly gần. Thêm một pha bóng cho thấy bản năng sát thủ của tiền đạo người Pháp, người đang lấy lại phong độ dưới thời tân HLV Arteta.

Thắng trận chung cuộc 1-0, Arsenal có quá nhiều lợi thế trước trận lượt về tại Bắc London. Trong khi đó, với những gì đã thể hiện, Olympiacos có lẽ sẽ cần phép màu để vượt qua cửa ải rất lớn tại Emirates.

Cũng ở lượt đấu này, dù phải làm khách tại Bỉ trước Brugge nhưng Man Utd cũng có thể hài lòng với kết quả 1-1. Dưới cơn mưa khá nặng hạt, 2 đội không có nhiều tình huống phối hợp sáng nước khi sân trơn bóng ướt. Brugge mở tỷ số trước do công của Dennis. Nhưng ngay trong hiệp 1, tận dụng pha chờ bóng vô duyên của Mechele, Martial lập tức cướp bóng băng lên đối mặt thủ môn đối phương. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng quan trọng cho Man Utd trước trận lượt về. Hòa có bàn thắng trên sân khách, Quỷ đỏ thành Manchester chỉ cần một trận hòa 0-0 cũng đủ để đi tiếp tại Old Trafford.

Chiến thắng đậm nhất ở lượt trận này cũng thuộc về một đội bóng Anh khác: Wolverhampton. Trên sân nhà Molineux, đại diện xứ sương mù hạ gục Espanyol 4 bàn không gỡ. Diogo Jota tỏa sáng với một cú hat-trick, bàn còn lại được ghi bởi Ruben Neves. Kết quả này giúp Wolves coi như đặt một chân vào vòng sau, dù chuyến đi tới Tây Ban Nha cũng hứa hẹn sẽ không dễ dàng đối với thầy trò Nuno Santo.

Ở một số kết quả đáng chú ý khác, Inter Milan đánh bại Ludogorets 2-0 ngay trên sân đối phương. Tại Italia, Roma hạ Gent 1-0, trong khi trên sân Getafe, Ajax thất thủ 0-2 với một bàn thua vào đúng phút cuối cùng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực