Giải bắn súng mang tên tượng đài thế giới Jin Jong Oh

Thứ sáu, 28/06/2019 11:17
(ĐCSVN) - Giải vô địch bắn súng trẻ toàn quốc Cúp Jin Jong Oh 2019 gồm 4 nội dung là súng trường hơi nam, nữ và súng ngắn hơi nam, nữ.
Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (đứng) và
xạ thủ Jin Jong Oh với 4 lần vô địch nội dung súng hơi (bên phải ông Thắng) tại
buổi gặp báo chí thông tin về giải đấu. (Ảnh: Đăng Hải)

Diễn ra trong 2 ngày 1 - 2/7 tại trường bắn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, giải đấu mang tên tượng đài của bắn súng thế giới Jin Jong Oh thu hút 60 vận động viên (VĐV) đến từ 11 đoàn trên toàn quốc.

Theo bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, sau 2 lần sang thăm Việt Nam, chứng kiến sự phát triển của bắn súng Việt Nam và tình yêu mà các VĐV dành cho môn bắn súng, Jin Jong Oh - người lập kỷ lục với 4 lần vô địch Olympic nội dung súng hơi đã đề xuất với Việt Nam mong muốn tổ chức giải đấu có thể truyền cảm hứng và ngọn lửa đam mê cho các VĐV trẻ của Việt Nam.

Nhờ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nên sau khi Jin Jong Oh bày tỏ ý định, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tìm được nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc là Công ty dược CND PHARM Vietnam.

Súng ngắn hơi cũng là nội dung đã vinh danh huyền thoại bắn súng thế giới Jin Jong Oh (40 tuổi) và nhà vô địch Olympic 2016 của Việt Nam - Hoàng Xuân Vinh (45 tuổi). Do đó, Ban Tổ chức hi vọng Việt Nam sẽ có thêm nhiều VĐV tiếp nối truyền thống của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để giành ngôi vô địch Olympic trong tương lai.

Dự kiến, sau năm nay, giải đấu sẽ được tổ chức thường niên./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực