Inter đại thắng derby Milano

Thứ hai, 10/02/2020 13:04
(ĐCSVN) – Đêm 9/2, các tín đồ túc cầu giáo đặt sự tập trung tới thánh địa Giuseppe Meazza, nơi Inter và AC Milan gặp nhau trong trận derby Milano. Bên cạnh sự quyết liệt, hấp dẫn của một trận derby, kết quả cuối cùng còn ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua vô địch nước Ý.
Inter Milan thắng xứng đáng tại derby Milano (ảnh: Getty Images) 

Sau chuỗi thống trị tuyệt đối của Juventus trong gần một thập kỷ, các tifosi trung lập đang kỳ vọng Inter Milan có thể tạo nên khác biệt. Serie A mới bước vào vòng đấu thứ 23, và ở trận đấu sớm, Juve bất ngờ sảy chân trước Verona. Điều này đồng nghĩa với việc Inter có thể đuổi kịp Bà đầm già về điểm số nếu thắng được Milan. Trên lý thuyết, điều này khả thi. Nhưng như người ta vẫn nói: “derby là derby”, tại những trận cầu nóng như thế này, không ai nói trước được điều gì.

Thực tế cho thấy, dù bị đánh giá thấp hơn, Milan mới là những người nhập cuộc đầy tự tin. Bất chấp sức ép từ gần 8 vạn khán giả, đội bóng đỏ-đen tỏ ra rất bản lĩnh với lối chơi biến hóa, nhuần nhuyễn. Trong sơ đồ 4-4-1-1 của Stefano Pioli, lão tướng Zlatan Ibrahimovic tiếp tục đá cao nhất dưới sự hỗ trợ của nhạc trưởng Calhanoglu. Dù đã 38 tuổi, tiền đạo người Thụy Điển vẫn là điểm sáng tuyệt vời đối với Milan vào lúc này.

Trong hiệp 1, sau hàng loạt những tình huống nóng bên phần sân Inter, Milan mở được tỷ số ở phút 40. Với chiều cao cùng sức bật vượt trội, Ibra đánh bại Diego Godin để kiến tạo cho Ante Rebic băng xuống. Ở cự ly gần và khung thành rộng mở, tiền vệ của Milan dễ dàng đệm bóng mở tỷ số.

Vẫn còn choáng váng sau bàn thua, Inter lại bị Ibra đâm nhát kiếm thứ 2 chỉ sau 5 phút. Tiếp tục từ một pha bóng chết xuất phát bởi Franck Kessie, số 21 của Milan tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Padelli lần thứ 2. Đám đông tại Giuseppe Meazza như chết lặng, trái ngược với sự bùng nổ tại các khán đài đỏ-đen. Inter đang rất cần chiến thắng, nhưng trước giờ nghỉ, họ lại để thua tới 2 bàn trước kình địch truyền kiếp.

Sang hiệp 2, gió lại đổi chiều theo một kịch bản khó tin nhất. Phút 51, cuộc lội ngược dòng của Inter bắt đầu. Có bóng bên ngoài vòng cấm, Marcelo Brozovic tung cú tạc đạn ở cự ly hơn 20m đánh bại Donnarumma. Thừa thắng xông lên, chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 2-2. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Milan, Alexis Sanchez thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi trả ngược để Vecino thoải mái ghi bàn. Điểm yếu cố hữu ở khả năng phòng thủ của thầy trò Pioli lại xuất hiện không đúng lúc chút nào. Từ chỗ chiếm ưu thế, Rossoneri mất thế trận và mất luôn cả tinh thần trước đối thủ.

Phút 70, khi thể lực đã xuống, Milan để thua bàn thứ 3. Lại từ một tình huống cố định, các hậu vệ áo đỏ-đen bỏ quên không kèm Stefan De Vrij trong vòng 16m50. Không bỏ lỡ cơ hội, trung vệ của Inter dễ dàng đánh đầu lái bóng nâng tỷ số lên 3-2. Ngoài đường pitch, HLV Pioli lắc đầu bất lực. Trái ngược với hình ảnh đó là sự tự tin của Antonio Conte khi đã nhận diện được chiến thắng khi khống chế hoàn toàn đối thủ.

Trước khi Romelu Lukaku ấn định chiến thắng 4-2 cho Inter từ đường chuyền của Victor Moses, Milan thực ra cũng suýt có bàn gỡ 3-3. Lại là Ibra với cú đánh đầu cận thành khiến bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, về tổng thể, Nerazzurri mới là những người chiếm ưu thế và kiểm soát thế trận vượt trội trong cả hiệp 2.

Với kết quả này, Inter của Conte đã có 54 điểm sau 23 trận, bằng điểm với Juve để tiếp tục hy vọng soán ngôi những nhà vô địch Italia. Trong khi đó, cũng sau 23 vòng đấu, Milan đứng thứ 8 với 23 điểm. Con đường trở lại Champions League của thầy trò Pioli còn rất xa xôi.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực