Arsenal lại lên đầu bảng Premier League

Chủ nhật, 21/04/2024 09:12
(ĐCSVN) – Tận dụng việc Man City phải thi đấu tại FA Cup, Arsenal một lần nữa lại đánh chiếm ngôi đầu Premier League. Rạng sáng 21/4, các Pháo thủ đã hoàn thành mục tiêu trên sân Molineux, qua đó đẩy sức ép ngược lại về phía cả Man Xanh lẫn Liverpool.
 Arsenal (áo đỏ) chiếm lại ngôi đầu Premier League. (Ảnh: Reuters)

Không nằm ngoài dự đoán, The Gunners đã thể hiện những sự mệt mỏi nhất định khi đến làm khách trước Wolves. Sau trận thua Aston Villa và đặc biệt là cú ngã trước Bayern Munich tại Champions League, các học trò của Mikel Arteta rõ ràng gặp vấn đề về thể lực và tốc độ. Nhưng chưa hết, ngay cả các tác động tâm lý khi để Man City vượt qua ở vòng trước cũng đã khiến các chàng trai Bắc London không còn chơi tốt như thường lệ.

Biết rằng hàng loạt các trụ cột đều sẽ gặp vấn đề sau 2 trận thua liên tiếp, Arteta đã sử dụng Leandro Trossard và Gabriel Jesus trên mặt trận tấn công. Bên hành lang trái, Kiwior cũng đã ra sân ngay từ đầu, một lựa chọn đề cao sự cẩn trọng thay vì những pha dâng cao. Phía bên kia chiến tuyến, Wolves cũng chẳng gây được ấn tượng nào đáng kể về lối chơi. Thời điểm này, HLV Gary O'Neil đang mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương. Tiếp đón Arsenal, Wolves sử dụng Hwang Hee-chan chơi cao nhất trên hàng công. Điều đó có nghĩa là đội chủ nhà thậm chí còn không có tiền đạo đúng nghĩa để thi đấu.

Trong một thế trận giằng co, Arsenal dẫu sao cũng chơi sắc hơn đôi chút nhờ sự kết nối trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Tuy vậy, phải tới phút 45, khác biệt mới được tạo ra. Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm Wolves, cú đá đầy bất ngờ vào góc xa của Trossard đã không cho Jose Sa một cơ hội nào để cản phá. Trước đó, cũng phải dành lời khen cho Jesus, tiền đạo người Brazil đã khiến hàng thủ đối phương rối loạn vì những pha đi bóng đầy lắt léo của mình.

Sau giờ nghỉ, cả 2 đội vẫn không hề có ý định đẩy tốc độ lên cao. Vẫn là những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân, vẫn là những đường chuyền hỏng ở 1/3 sân đối phương, và sự bế tắc là điều không hề khó hiểu. Lần lượt Gabriel Martinelli và Thomas Partey đều đã được tung vào sân trong sự điều chỉnh của Arteta. Nhưng khi Wolves đá khá thấp dù đang bị dẫn bàn, phần lớn thời gian cả hiệp 2, đội khách vẫn không thể xuyên phá tuyến phòng ngự của CLB vùng Tây Midlands.

Mãi tới tận phút 95, trận đấu mới thực sự được an bài. Từ nỗ lực của Martin Odegaard, Jose Sa chỉ cản được cú sút đầu tiên, trong pha áp sát tiếp theo, thủ quân người Na Uy lạnh lùng ấn định tỷ số 2-0 ở góc rất hẹp.

Với 3 điểm trọn vẹn ở vòng đấu này, Arsenal đã có 74 điểm sau 33 trận, hơn Man City 1 điểm và Liverpool 3 điểm. Dù đá hơn 1 trận, nhưng các Pháo thủ hiện lại có lợi thế về chỉ số phụ. Chỉ cần Man Xanh không thắng bất cứ 1 trận nào ở các vòng sắp tới, thầy trò Arteta lại lập tức giành lại quyền tự quyết. Về lý thuyết, lịch thi đấu của đội quân đỏ-trắng là khá nặng, nhưng khi trái bóng còn chưa lăn, sẽ không ai nói trước được điều gì./.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực