Tottenham nhọc nhằn đi tiếp tại FA Cup

Thứ năm, 06/02/2020 11:08
(ĐCSVN) – Mật độ thi đấu dày đặc đang khiến các đội bóng lớn tại Anh không thể duy trì tốt thể lực. Rạng sáng 6/2, Tottenham đã có trận đá lại đầy nhọc nhằn trước Southampton để có mặt tại vòng 5 Cúp FA.

Son Heung-min ghi bàn quyết định trong chiến thắng của Tottenham
(ảnh: guardian.co.uk) 

Không phải căng sức trên quá nhiều mặt trận, Southampton có được sự chuẩn bị tốt hơn trong chuyến làm khách tại Bắc London. Bất chấp áp lực từ gần 6 vạn khán giả, đội bóng của Ralph Hasenhuettl nhập cuộc rất tốt với lối chơi kỹ thuật ở đoạn ngắn. Trong sơ đồ 4-3-3, hàng thủ của Tottenham liên tục bị gây áp lực khi tuyến giữa mất liên lạc.

Trong bối cảnh bị ép từ khu trung tuyến, Spurs lại bất ngờ có được bàn thắng trước. Xuất phát từ một pha lên bóng ở cánh trái, Ryan Sessegnon đột phá dũng mãnh khiến hàng phòng ngự The Saints chao đảo. Ngay khi bóng bật ra ngoài vòng 16m50, Tanuy Ndombele dứt điểm chạm chân Jack Stephens khiến thủ thành Angus Gunn không kịp phản ứng.

Bàn dẫn trước giúp Tottenham có được tâm lý tốt hơn, nhưng không vì thế mà họ chơi hay hơn trước một đối thủ rất sung sức. Phút 34, sau một pha cản phá không dính bóng, Hugo Lloris đã phải vào lưới nhặt bóng khi Shane Long ập vào đá bồi ở cự ly gần. Trước đó, Southampton đã gây sức ép rất tốt trên toàn tuyến và kiểm soát bóng vượt trội. Trong tình huống này, hàng thủ của Tottenham dưới thời Jose Mourinho một lần nữa cho thấy sự thiếu tập trung và ổn định trong phòng ngự khu vực.

Sau giờ nghỉ, Mourinho giúp đội nhà chơi khởi sắc hơn với 2 sự bổ sung dành cho Gedson Fernandes và Dele Alli. Spurs bắt đầu kiểm soát được tuyến giữa và đá đơn giản bằng các pha bóng dài để Heung-Min Son và Sessegnon đua tốc độ. Tuy vậy, việc suy giảm thể lực vẫn khiến “Gà trống” phải trả giá ở phút 72. Có bóng từ phần sân nhà, Nathan Redmond có pha bứt tốc đầy ấn tượng trước khi kiến tạo để Danny Ings lập công. Gần như tất cả các chốt chặn của Tottenham đều đã không cản nổi tiền vệ cánh của đối thủ ở pha bóng này. Đến khi Ings nhận bóng, chỉ còn duy nhất 1 cái bóng áo trắng ở trước mặt để phòng thủ.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát vào 6 phút sau đó. Nhận bóng ở trung lộ, Lucas Moura thể hiện kỹ thuật tuyệt vời với pha tả xung hữu đột giữa vòng vây hàng loạt hậu vệ đội khách. Ngay khi phát hiện khoảng trống, tiền đạo của Tottenham lập tức ra chân đưa bóng vào góc xa khung thành Southampton. Cú đá quá khó khiến Gunn bị đánh bại dù đã bay người hết cỡ.

Bước ngoặt trên sân Tottenham Hotspur tới khi trận đấu chỉ còn khoảng 4 phút. Dele Alli có bóng bên cánh phải trước khi tung đường chuyền như đặt cho Son Heung-min đối mặt khung thành The Saints. Chỉ sau một pha khống chế, tiền đạo người Hàn Quốc đã khiến Gunn phải phạm lỗi truy cản trái phép. Từ chấm phạt đền, cầu thủ đắt giá nhất châu Á không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà. Dưới thời Mourinho, Son Heung-min đang chứng tỏ năng lực của mình một cách ấn tượng. Trước đó, anh cũng là người ghi bàn quyết định giúp Spurs đánh bại Man City 2-0 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng.

Thắng trận này, Tottenham lọt vào vòng 5 FA Cup, và đối thủ của họ sẽ là Norwich City./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực