Trận đấu tâm điểm của vòng 30 giải Ngoại hạng Anh: Manchester United - Liverpool

Thứ bảy, 10/03/2018 15:03
(ĐCSVN) - Mọi ngả đường sẽ dẫn về Old Trafford, nơi diễn ra cuộc đại chiến giữa Manchester United (M.U) và Liverpool vào lúc 19h30 ngày 10/3 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu tâm điểm của vòng 30 giải Ngoại hạng Anh.
Manchester United đối đầu Liverpool: Ai mạnh hơn ai?

Trận đấu này không chỉ mang tính chất danh dự với hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh mà nó còn quyết định vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng khi M.U chỉ hơn Liverpool 2 điểm. Có thể nói đây được xem là trận đấu quan trọng nhất với HLV Mourinho ở mùa này, nếu thua Liverpool, Manchester United mất vị trí thứ 2 vào chính tay Liverpool.

Ở trận lượt đi, mặc dù Liverpool tạo ra được nhiều sức ép, nhưng lối chơi tử thủ đã giúp cho M.U giữ mành lưới nguyên vẹn với một trận hòa không bàn thắng (0 - 0).

Hiện phong độ của M.U lẫn Liverpool đều tương đối tốt thời gian qua nên trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Tại buổi họp báo trước thềm cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool, 2 vị HLV của 2 đội đã đưa ra những nhận định hết sức thú vị về cuộc chạm trán giữa 2 CLB có lịch sử kình địch bậc nhất nước Anh.

HLV Jose Mourinho của M.U rất hào hứng và tỏ ra coi trọng cuộc chạm trán lần này. Ông phát biểu: “Với tôi, đây là một trận cầu lớn. Đó là cuộc đối đầu giữa 2 CLB có lịch sử lâu đời không chỉ tại Anh mà là trên cả thế giới. Và vào thời điểm này, những điểm số là vô cùng quan trọng. Vị trí thứ 2 tất nhiên sẽ tốt hơn là thứ 3 hoặc thứ 4.

Lịch sử đối đầu của 2 đội tất nhiên ai cũng hiểu nhưng nói thật, tôi không xem bất cứ đội bóng nào là kẻ thù. Đơn giản đây chỉ là một trận đấu lớn giữa 2 CLB lớn. Liverpool là đối thủ xuyên suốt lịch sử của M.U nhưng tôi muốn nhìn sự đối nghịch ấy dưới góc độ tích cực.

Sắp tới M.U sẽ phải trải qua 3 trận đấu, với Liverpool, Sevilla (tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League) và Brighton (tại Tứ kết FA Cup). Nếu hỏi tôi rằng tôi coi trọng trận nào nhất, có lẽ tôi nghĩ người hâm mộ sẽ không hài lòng nếu như tôi không thể trả lời rằng đó là trận đấu với Liverpool, khi 2 trận đấu kia đều là những trận ở vòng knock-out. Vì thế, trận đấu nào cũng quan trọng và tôi muốn giành chiến thắng”.

HLV Jose Mourinho cũng thông báo Marouane Fellaini sẽ trở lại trong trận đấu này, trong khi Eric Bailly cũng đang trong giai đoạn bình phục và có thể tái xuất trong một vài tuần nữa.

Bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp của Liverpool cho biết: “Tôi chưa nghĩ ra được thêm lý do gì để tưởng tượng ra sự vĩ đại của trận đấu. Đây sẽ là cuộc đối đầu lớn nhất mà tôi có thể nghĩ tới. Vì thế, chúng tôi sẽ phải thi đấu bằng 100% phong độ. Kế hoạch là như thế. Họ được thi đấu trên sân nhà, họ là một CLB giàu kinh nghiệm và họ có một chiến lược gia tài ba. Có quá nhiều thứ cần phải lưu tâm”.

“Ai cũng muốn thắng thôi. Có nhiều cách để giành chiến thắng. Khi họ tấn công, các cầu thủ của tôi sẽ dồn hết sức để phòng thủ. Kể cả là dựng xe bus, chả có vấn đề gì với chiến thuật ấy. Nhưng tôi muốn chúng tôi mang thứ bóng đá của Liverpool tới trong 90 phút sắp tới. Hy vọng sẽ có một kết quả tích cực”.

HLV Jurgen Klopp hết sức thận trọng và không hề khinh địch: “Đừng nghĩ là Liverpool có thể có được điểm số như mong muốn vì nghĩ rằng M.U không thể ghi được nhiều bàn thắng. Không phải tự nhiên mà họ là đội bóng đứng ở vị trí thứ 2 và nhiều hơn chúng tôi 2 điểm. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, ép sân bằng mọi cách, dồn ép họ bằng tất cả những gì mà chúng tôi có.

Tôi không nhớ chi tiết về trận đấu lượt đi, chỉ biết là De Gea đã cứu được một vài pha bóng. Chúng tôi cũng tấn công nhiều hơn nhưng chưa thực sự sắc nét. Giờ thì cả 2 đội đều đã khác. Bóng đá là thế. Họ sẽ ra sức bảo vệ thành quả nên chúng tôi sẽ phải cố gắng làm nên một kỳ tích. Tôi dự đoán sẽ là một cuộc đối đầu hết sức thú vị”.

Với M.U, một trận hòa là đủ để họ giữ vững vị trí thứ 2, trong khi nếu thua, Liverpool sẽ mất luôn cả vị trí thứ 3 nếu Tottenham giành chiến thắng trước Bournemouth. Trong khi đó, Chelsea và Arsenal nhiều khả năng sẽ có 3 điểm khi chỉ phải gặp Crystal Palace và Watford trên sân nhà. Ở trận đấu muộn nhất vòng, Man City sẽ làm khách tới sân của Stoke rất có thể Man City có 3 điểm để nhanh chóng đăng quang ngôi vô địch .

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 30 Ngoại hạng Anh

Ngày 10/3:

19h30: Manchester United – Liverpool (K+PM)

22h30: Everton - Brighton

22h30: Huddersfield - Swansea City (SSPORT2)

22h30: Newcastle – Southampton (SSPORT)

22h30: West Brom- Leicester City (TTTV HD)

22h30: West Ham – Burnley (BĐTV)

Ngày11/3:

00h30: Chelsea - Crystal Palace (BĐTV, SSPORT)

20h30: Arsenal - Watford (BĐTV)

23h00: Bournemouth - Tottenham (K+PM)

Ngày 13/3:

03h00: Stoke - Man City (BĐTV, K+PM)

NM (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực