Chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam

Thứ năm, 12/12/2019 00:35
(ĐCSVN) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chiến thắng của hai đội tuyển bóng đá không chỉ là chiến thắng thể thao mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước...

Tối 11/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật hai Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30, ngay sau khi hai đội trở về nước. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo một số bộ, ngành. Đây là kỳ SEA Games thành công nhất của bóng đá Việt Nam khi giành trọn các bộ Huy chương Vàng bóng đá nữ, bóng đá nam.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban huấn luyện và các cầu thủ Đội bóng nữ Việt Nam, Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung bày tỏ xúc động và trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian cho cuộc gặp mặt thân mật, đầy ý nghĩa lần này.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: “Bằng sự đoàn kết, ý chí quyết tâm quật cường, dũng cảm, dám hi sinh, các cầu thủ nữ đã thi đấu quả cảm, ngoan cường từng trận một. Với bản lĩnh người phụ nữ Việt Nam, dù có thể hình thấp bé nhất trong các đội nhưng đã bảo vệ thành công huy chương vàng, góp phần cùng đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ nhì toàn đoàn”.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam

Bày tỏ niềm xúc động được gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Huấn luyện viên trưởng Đội bóng U22 Việt Nam Park Hang Seo khẳng định, cả Ban huấn luyện và các cầu thủ Đội U22 Việt Nam đến với SEA Games  30 với quyết tâm cộng thêm áp lực giành Huy chương vàng.

Chia sẻ về quá trình thi đấu trong một bảng đấu khá khó khăn của Giải, Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết, toàn đội bóng đã thi đấu ngoan cường, quyết tâm, nỗ lực hết mình qua các trận. 

Huấn luyện viên Park Hang Seo bày tỏ xúc động và cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khích lệ, động viên toàn Đội bóng trong thời gian thi đấu tại Sea Games 30 và cho biết đã truyền tải thông điệp của Thủ tướng đến các cầu thủ với tinh thần “chúng ta phải làm gì để đền đáp tình cảm này của Thủ tướng”.

 “Một lần nữa tôi xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam”, vị Huấn luyện viên trưởng Đội bóng U22 Việt Nam nói.

 Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các tuyển thủ hai đội bóng nêu rõ, giành chiến thắng nhờ tinh thần bất khuất và sẽ dành vinh quang này cho đất nước, nhân dân và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để nâng cao thành tích trong thi đấu.

 Xúc động gặp gỡ các cầu thủ, Huấn luyện viên hai đội bóng, những Nhà vô địch Sea Games 30 vừa trở về từ Philippines, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu. Chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông nước Việt”.

 Kết quả 98 Huy chương Vàng và hàng trăm Huy chương Bạc, Đồng của đoàn Việt Nam tại SEA Games lần này rất đáng tự hào, vượt kế hoạch đề ra. Theo Thủ tướng, kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, được khen thưởng cấp Nhà nước với các huân chương của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào tuần tới. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ VHTT&DL chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự.

leftcenterrightdel
Thủ tướng nhấn mạnh:  “U22 Việt Nam, sức mạnh không thể ngăn cản” .  

Thủ tướng chia sẻ, mỗi tấm huy chương là mồ hôi nước mắt các động viên mới đạt được, cũng thể hiện khát vọng lớn lao vì màu cờ sắc áo của Việt Nam.

Dẫn tít một bài báo nước ngoài viết rằng “U22 Việt Nam, sức mạnh không thể ngăn cản” và phát biểu của HLV Indonesia rằng không thể ngăn chặn sức mạnh của U22 Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, đội nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà, một đội U22 hùng mạnh, gắn kết, nắm rõ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Còn đội tuyển nữ gây xúc động rất lớn cho người xem vì đá trên sức 100% với nhiều em thương tích trên mình nhưng vẫn quyết tâm chiến đấu hết mình.

Thủ tướng đánh giá cao tài năng và công sức của HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung khi đã nghiên cứu kỹ đối phương trong từng trận đấu, sử dụng người linh hoạt và tài giỏi; truyền tải được thông điệp mạnh mẽ động viên các cầu thủ vững lòng tin, yên tâm thi đấu.

leftcenterrightdel
Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, thành tích trong thi đấu của các vận động viên tại Sea Games 30, đặc biệt là hai đội bóng U22 Việt Nam và  Đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ  một khát vọng vươn lên, một tinh thần dân tộc trong tiến trình phát triển kinh tế -xã hội của đất nước. 

 Lý giải “chìa khoá” chiến thắng của chúng ta, Thủ tướng cho rằng, đầu tiên là có huấn luyện viên giỏi, xuất sắc, có khát vọng chiến thắng, bàn tiến không bàn lùi với một tinh thần rất cách mạng. Chúng ta có một lớp vận động viên tài hoa, có khát vọng chiến thắng, có bản lĩnh Việt Nam cùng với sức lực, trí tuệ, vì màu cờ sắc áo, lăn xả trong từng trận đấu. Bên cạnh đó, chúng ta có các cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ nhiệt tình. “

“Sau các bạn là dân tộc Việt Nam, là ý chí, bản lĩnh Việt Nam, khát vọng Việt Nam”, Thủ tướng khẳng định.

“Tôi xin nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

 Nhắc lại câu nói: “Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng căn dặn các cầu thủ hai đội Bóng đá nam và nữ không được chủ quan. Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn bóng đá Việt Nam phải “đi xa hơn nữa” mà trước hết là Giải vô địch châu Á chuẩn bị khai mạc tại Thái Lan sắp tới và tiếp tục các trận đấu trong vòng loại Worl Cup. Đặc biệt, năm 2021, Việt Nam là chủ nhà của Sea Games 31, việc giữ vững thành tích tại Sea Games 30 cũng là bài toán lớn đặt ra cho ngành Thể thao Việt Nam. 

 Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng chia sẻ một tin vui với Đội bóng nữ Việt Nam. Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận các nữ cầu thủ sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi đấu để có việc làm ổn định.

leftcenterrightdel
Cầu thủ Tiến Linh chia sẻ niềm vui chiến thắng với phóng viên. 

Thủ tướng cũng đánh giá cao các nhà tài trợ đã hỗ trợ Chính phủ cho các vận động viên. Đặc biệt, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn gia đình, cha mẹ các cầu thủ hai Đội bóng đã sinh ra những đứa con tài hoa trong bóng đá, có ý thức chấp hành kỷ luật, chỉ đạo của các Huấn luyện viên. Thủ tướng cảm ơn các Câu lạc bộ đã đào tạo đội bóng trẻ tài danh. Thủ tướng cũng cảm ơn những Huấn luyện viên tên tuổi có công lớn với bóng đá nước nhà như “bầu Đức, bầu Hiển” đã góp phần quan trọng vào quá trình đào tạo và phát triển bóng đá nước nhà

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, thành tích trong thi đấu của các vận động viên tại Sea Games 30, đặc biệt là hai đội bóng U22 Việt Nam và  Đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ một khát vọng vươn lên, một tinh thần dân tộc trong tiến trình phát triển kinh tế -xã hội của đất nước. 

Sau buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì tiệc chiêu đãi thân mật Ban huấn luyện và các thành viên hai đội bóng tại Trụ sở Chính phủ./.

Thu Hằng - Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực