Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Thượng viện Campuchia

Thứ tư, 16/01/2019 00:43
Bên lề Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á – Thái Bình Dương (APPF-27), ngày 15/1, tại Siem Reap (Xiêm Riệp), Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum (Xăm-đéc Xai Chum).
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum

Ảnh: daibieunhandan.vn

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum tại Siem Reap, Campuchia. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tham gia đoàn Việt Nam lần này có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, nhằm thể hiện sự ủng hộ và mong muốn của Việt Nam đóng góp vào thành công chung của APPF-27 cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước.

Đánh giá công tác chuẩn bị, đón tiếp đoàn Việt Nam rất trọng thị và chu đáo, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng sau 2 năm trở lại chứng kiến Campuchia tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trong những ngày tháng 1 vừa qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động và Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (Pôn Pốt). Campuchia cũng có những hoạt động và tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979 - 7/1/2019). 

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là dịp để hai bên tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu đúng về một giai đoạn lịch sử hai dân tộc cùng kề vai sát cánh đấu tranh đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất hào hùng, qua đó ý thức được trách nhiệm giữ gìn và phát huy tài sản vô giá này cho các thế hệ mai sau. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn đảng Nhân dân Campuchia và Thượng viện Campuchia đã cử đoàn cấp cao do Phó Chủ tịch Thượng viện Tep Ngorn (Tép Ngon) dẫn đầu sang Việt Nam tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot. Sự có mặt của đoàn đã mang đến những tình cảm thân thiết, tràn đầy tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân Campuchia đối với nhân dân Việt Nam và các chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam từng làm nghĩa vụ quốc tế trong những năm tháng đầy hy sinh, gian khổ tại Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Campuchia mãi mãi giữ gìn và vun đắp mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” Việt Nam - Campuchia không ngừng phát triển vì sự phồn vinh của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Về phần mình, Chủ tịch Thượng viện Capuchia Say Chhum vui mừng đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Siem Reap tham dự APPF-27; đồng thời tin tưởng sự tham gia của đoàn Việt Nam sẽ góp phần cho thành công chung của hội nghị, cũng như thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước, hai Quốc hội và là sự khích lệ đối với Campuchia.

Bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước, cũng như những đánh giá của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về sự phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Say Chhum cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và Quốc hội Việt Nam đã ủng hộ Quốc hội Campuchia tổ chức hội nghị; đánh giá cao bài phát biểu sâu sắc và đầy ý nghĩa của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tại Lễ khai mạc APPF-27.

Chủ tịch Thượng viện Campuchia chúc quan hệ giữa hai Quốc hội tiếp tục phát triển, góp phần vào mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai đất nước. Chia sẻ vừa qua Campuchia tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot, Chủ tịch Thượng viện Say Chhum một lần nữa khẳng định: “Campuchia không thể có ngày hôm nay nếu như không có sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam”./.

Hoàng Hoa –Minh Hưng-Chanh Đa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực