Cuộc họp Nhóm Công tác Y tế APEC 2017 thành công tốt đẹp

Thứ ba, 22/08/2017 23:19
(ĐCSVN) - Ngày 22/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc họp Nhóm Công tác y tế (HWG) APEC đã kết thúc thành công với nhiều nội dung quan trọng và sự nhất trí cao.
Đại biểu các nền kinh tế APEC tham dự cuộc họp chụp ảnh chung

Sau 1,5 ngày làm việc, cuộc họp Nhóm Công tác y tế (HWG) APEC đã nhận được sự đánh giá cao cũng như những bày tỏ cảm ơn sâu sắc từ các nền kinh tế thành viên APEC tới nước chủ nhà Việt Nam nói chung và sự điều hành xuất sắc của các đồng Chủ tịch nói riêng, góp phần vào sự thành công của chuỗi các hoạt động của Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp (SOM 3) Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và các cuộc họp liên quan.

Trong ngày làm việc thứ 2 của HWG, các đại biểu tiếp tục nghe báo cáo cập nhật tiến độ thực hiện các dự án đã được phê duyệt và đang tiến hành từ các nền kinh tế thành viên APEC. Có 5 báo cáo cập nhật tiến độ được trình bày tại Cuộc họp, gồm: Hội thảo Giám sát Tiến độ Bao phủ Y tế Toàn dân trong khu vực APEC: Hướng tới một Châu Á – Thái Bình Dương khỏe mạnh 2020; Nghiên cứu Lao khu vực châu Á và xây dựng Mạng lưới tổ chức lồng ghép Thử nghiệm lâm sàng”; “Xây dựng năng lực Kiểm soát nhiễm khuẩn và ngăn chặn dịch bệnh từ các nguyên nhân mới trong Chăm sóc sức khỏe”; Hội thảo quốc tế về Thích ứng với Già hóa dân số, và Hội nghị APEC về Dự phòng và Chiến lược phòng chống sốt xuất huyết ở mức độ nghiêm trọng để giảm gánh nặng bệnh tật.

Tại Cuộc họp lần này, các đề xuất về nội dung về hợp tác y tế trong Tuyên bố chung do Việt Nam xây dựng đã nhận được nhiều đóng góp tích cực từ các nền kinh tế thành viên. Dự thảo này sẽ được hoàn thiện và gửi lại cho các nền kinh tế thành viên APEC để thống nhất trước khi trình lên Tuần lễ cấp cao APEC.

Trước khi kết thúc phiên họp, các đại biểu cũng đã nghe Papua New Guinea (đồng chủ tịch năm APEC 2018 – 2019 với Canada) giới thiệu về Kế hoạch thực hiện các hoạt động năm APEC 2018. PGS. TS. Trần Thị Giáng Hương, Phó Chủ tịch Cuộc họp Nhóm Công tác Y đã thông báo về thời gian và địa điểm và mời các nền kinh tế thành viên tham dự các cuộc họp y tế liên quan khác, đặc biệt là Cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về Y tế và Kinh tế diễn ra trong hai ngày 23-24/8/2017./.

Vũ Cân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực