Đồng chí Trương Thị Mai tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương

Thứ ba, 26/07/2016 21:36
Chiều 26/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đã tiếp bà Victoria Kwakwa (Vích-to-ri-a Qua-qua), Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Đồng chí Trương Thị Mai hoan nghênh những phát triển mới thực chất của mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam - WB và vai trò cá nhân của bà Victoria Kwakwa, nhất là trong các lĩnh vực tư vấn chính sách giúp ổn định kinh tế vĩ mô, đối phó hiệu quả với tác động của khủng hoảng tài chính và chống suy giảm kinh tế; huy động các nguồn vốn quốc tế cho phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo và trợ giúp kỹ thuật cho các cải cách cần thiết trong các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế. 

Chúc mừng bà Victoria Kwakwa mới được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ tin tưởng WB và cá nhân bà Victoria Kwakwa sẽ tiếp tục đồng hành, tích cực ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam triển khai thành công các định hướng, trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội quan trọng, hội nhập quốc tế hiệu quả theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Trương Thị Mai đã thông báo khái quát các trọng tâm và ưu tiên chính của Ban Dân vận Trung ương; nhấn mạnh yêu cầu cần triển khai toàn diện và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới. 

Bà Victoria Kwakwa chúc mừng thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới, nhất là việc vừa duy trì đà tăng trưởng ở mức khá cao, ổn định kinh tế vĩ mô, vừa thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, bình đẳng giới. Về định hướng phát triển và các ưu tiên của Việt Nam, bà Victoria Kwakwa đánh giá cao vị thế và tiềm năng phát triển của Việt Nam; chia sẻ tầm nhìn và quyết tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm vượt qua các thách thức, đẩy mạnh các cải cách cần thiết trên các lĩnh vực quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và bày tỏ tin tưởng vào triển vọng phát triển dài hạn của Việt Nam. 

Bà Victoria Kwakwa khẳng định WB coi trọng quan hệ hợp tác và sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam không chỉ trong tiếp cận các nguồn vốn quốc tế phục vụ phát triển kinh tế -xã hội, mà còn cung cấp tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật giúp Việt Nam hoàn thiện chính sách phát triển, từng bước hiện thực hóa các mục tiêu do Đại hội XII của Đảng xác định./. 

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực