Hoàng Xuân Vinh không có đối thủ tại Cúp Chiến thắng 2016

Thứ tư, 18/01/2017 14:19
(ĐCSVN) – Tối 17/1, lễ trao giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016 dành cho những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất trong các hoạt động thể thao đã diễn ra tại Trường quay ngoài trời của Đài Truyền hình Việt Nam. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Hoàng Xuân Vinh không có đối thủ ở danh hiệu “VĐV xuất sắc nhất” trong năm.

Hoàng Xuân Vinh giành giải thưởng "VĐV xuất sắc nhất" tại Cúp Chiến thắng (Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Với tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic, Hoàng Xuân Vinh đã vượt qua mọi đồng nghiệp trong cuộc bình chọn “VĐV Nam xuất sắc nhất” của Cúp Chiến thắng năm nay. Chiến tích thuyết phục của thiện xạ số 1 Việt Nam cũng giúp HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam, Nguyễn Thị Nhung trở thành “HLV xuất sắc nhất”. Đây đều là những kết quả không hề bất ngờ bởi trong suốt một năm qua, không có bất cứ sự kiện thể thao nào của nước nhà có được tầm ảnh hưởng lớn như thành tích bắn súng Việt Nam tại Rio.

Ở nội dung của nữ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng được bình chọn là “Nữ VĐV xuất sắc nhất”. Dù thi đấu không như ý tại kỳ Thế vận hội tại Brazil, nhưng Ánh Viên vẫn là VĐV tỏa sáng ở các đấu trường quốc tế. Tại giải vô địch châu Á diễn ra tại Nhật Bản, VĐV của đoàn Quân đội đã xuất sắc giành huy chương Vàng đồng thời phá kỷ lục châu Á ở nội dung 400m bơi hỗn hợp. Về đích ở vị trí thứ 2 và 3 tại hạng mục “Nữ VĐV xuất sắc nhất” là đô vật Nguyễn Thị Lụa và võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú.

Ở hạng mục “Vận động viên khuyết tật xuất sắc nhất”, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công đã giành chiến thắng sau khi đem về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Thể thao khuyết tật Việt Nam tại Olympic. Bên cạnh đó, với chiến tích lần đầu tiên giành quyền lọt vào Vòng chung kết U20 thế giới, đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam cũng đã được bình chọn là “Đội tuyển xuất sắc nhất”.

Cũng theo kết quả bình chọn cuối cùng từ ban tổ chức Cúp Chiến thắng, hình ảnh ấn tượng trong năm 2016 đã thuộc về khoảnh khắc Quốc ca Việt Nam lần đầu tiên vang lên tại một kỳ Thế vận hội khi Hoàng Xuân Vinh chiến thắng tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực