Khoảng 1800 người di cư được cứu sống trên biển Địa Trung Hải

Thứ hai, 06/03/2017 15:24
(ĐCSVN) – Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy ngày 5/3 cho biết, khoảng 1.800 người di cư đã được cứu sống trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Libya vào cuối tuần qua.

Người di cư mạo hiểm mạng sống của mình trên một con thuyền bằng cao su trước khi được
cứu sống ở ngoài khơi bờ biển Libya (Ảnh: AFP)

Theo lực lượng này, sau khi được cứu sống, khoảng 1.300 người tị nạn đã được đưa đến đảo Sicily bằng thuyền cứu hộ vào cuối tuần qua. Trong khi đó, khoảng 500 người khác dự kiến cũng sẽ đến địa điểm này trong vài ngày tới.  Tuy nhiên, trong số những người được cứu sống, có một cậu bé 16 tuổi đã tử vong sau đó vì sức khỏe không tốt.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), kể từ đầu năm đến nay, có 487 người tị nạn đã thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải (tính đến ngày 2/3). Con số này cao hơn so với con số 425 trường hợp của cùng kỳ năm ngoái.

Italy là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng người tị nạn trong vài năm trở lại đây. Các số liệu chính thức cho thấy, quốc gia châu Âu này đã chứng kiến số lượng người tị nạn đến bằng thuyền ở mức cao kỷ lục. Kể từ đầu năm 2014 đến nay, quốc gia này đã tiếp nhận gần nửa triệu người, trong đó riêng năm 2016 là 181.000 người.

Sáu năm sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi, Libya vẫn chìm trong nội chiến, do đó, người dân nước này đã và đang ồ ạt tìm đường tới châu Âu với hy vọng mong manh về một tương lai tươi sáng hơn.

Trong khi đó, tuyến đường di cư qua Hy Lạp bị phong tỏa được cho là nguyên nhân dẫn tới việc gia tăng dòng người di cư đến Italy, hầu hết đều xuất phát từ phía Tây Libya – nơi chỉ cách bờ biển Italy khoảng 300km./.

Kiều Giang (theo Press TV, Jerusalem Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực