Khởi tố vụ án vô ý làm chết người tại trường Quốc tế Gateway 🎥

Thứ tư, 07/08/2019 15:01
(ĐCSVN) - Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tạm đình chỉ những người liên quan vụ bé trai tử vong


Quang cảnh buổi họp báo. Tác giả: Việt Anh

Ngày 6/8, đã xảy ra vụ việc rất đau lòng tại trường Tiểu học Quốc tế Gateway. Theo thông báo của UBND quận Cầu Giấy, lúc 11h sáng nay 7/8 sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc. Tuy nhiên đến 11h45, cuộc họp báo mới bắt đầu. Theo ghi nhận, hàng trăm phóng viên báo chí có mặt tại đây từ rất sớm.

Bà Phan Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy thông tin: Vào 16h30 ngày 06/8, UBND Quận Cầu Giấy nhận được thông tin có 01 học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Đồng chí Chủ tịch UBND Quận đã chỉ đạo đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng Giáo dục Đào tạo lập tức vào Bệnh viện E nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

 

 
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: VA.


Về vụ việc, cụ thể: Sau khi nhận được tin báo phát hiện cháu bé chết trên xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 (xe đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway) và chỉ đạo của Lãnh đạo UBND quận, Công an quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào Bệnh viện E, chỉ đạo các lực lượng điều tra xác minh làm rõ sự việc.

Sơ bộ điều tra xác minh ban đầu như sau: Họ và tên nạn nhân: Lê Hoàng Long, sinh năm 2013, thường trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khoảng 6h ngày 06/08, ông Doãn Quý Phiến, sinh năm 1966 (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đến đón chị Nguyễn Bích Quy, sinh năm 1964, hộ khẩu thường trú: Tổ 31, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học. Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Đến khoảng 7h25' ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30' cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết: Cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Ông Trần Văn Hóa - Phó trưởng Công an Quận Cầu Giấy cho biết: Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Căn cứ vào tài liệu thu thập ban đầu, ngay sáng ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-Bộ luật Hình sự.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc kiểm tra quy trình đưa đón và đánh giá trách nhiệm của Nhà trường khi để học sinh vắng mặt cả ngày mà không biết, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận Cầu Giấy cho hay: Về quy trình đưa đón, mỗi trường đều có quy trình đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc này, ông Ngọc Anh cho hay đang triển khai kiểm tra để làm rõ các trách nhiệm của các bên liên quan. /.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực