Quảng Trị đề nghị giảm 50% mức thu qua trạm BOT

Thứ ba, 06/06/2017 09:23
(ĐCSVN) - Ngày 5/6, tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị miễn, giảm mức thu qua trạm thu phí BOT Quảng Trị, đặt tại Km763 quốc lộ 1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Trạm thu phí BOT đặt tại Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị đề nghị giảm 50% với tất cả phương tiện cơ giới có chủ sở hữu có hộ khẩu tại tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn khi qua trạm BOT. Cạnh đó, miễn thu với xe công, xe của các tổ chức chính trị xã hội từ cấp cơ sở đến tỉnh, và xe của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.

Trạm thu phí này được sử dụng để thu cùng lúc 2 dự án BOT, gồm tuyến quốc lộ 1A nằm về phía bắc thành phố Đông Hà, và tuyến phía nam từ thành phố Đông Hà đi thị xã Quảng Trị. Cả 2 dự án do công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh đầu tư.

Trạm thu phí đặt giữa 4 huyện, thành phố có dân cư đông đúc với 230.000 người. Người dân tại các huyện phía nam không sử dụng tuyến BOT ở phía bắc nhưng vẫn đóng phí khiến họ bức xúc.

Lý giải cho đề nghị trên, tỉnh Quảng Trị cho rằng kinh tế còn khó khăn, sức cạnh tranh hạn chế, mức sống người dân thấp hơn trung bình cả nước nên việc thu phí cao gây khó khăn cho nhân dân, tăng giá thành sản phẩm, giảm sức cạnh tranh.

Vào đầu năm 2017, tỉnh Quảng Trị từng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính dời trạm thu phí BOT về phía nam 50km, giáp ranh với tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc đề nghị cơ chế miễn, giảm cho địa phương được tỉnh này nhiều lần đề xuất nhưng chưa được Bộ Giao thông và nhà đầu tư xem xét./.

Tin, ảnh: Quảng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực