Sinh viên ngành Du lịch cần phải thực hành nhiều, không sa đà vào lý thuyết

Thứ bảy, 13/05/2017 08:46
(ĐCSVN) - Ngày 12/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng đoàn công tác của Bộ đã đi thăm và có buổi làm việc với một số đơn vị trực thuộc Bộ tại Đà Nẵng.

 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng đoàn công tác thăm 
và làm việc với Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng (Ảnh: Bộ VHTTDL cung cấp)

Tại buổi làm việc với trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, thay mặt nhà trường, ông Lê Đức Trung, quyền Hiệu trưởng báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác tình hình hoạt động của trường cũng như những vướng mắc, kiến nghị mong lãnh đạo Bộ quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ. Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng thành lập năm 2009 và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2011. Qua 7 năm hoạt động, trường đã bước đầu khẳng định uy tín, thương hiệu đào tạo nghề du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Trường đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đề án phát triển giai đoạn 2014-2020.

Hiện nay nhà trường có 88 cán bộ, giáo viên và người lao động, 25 người có trình độ thạc sỹ. Trường có 6 phòng chức năng, 4 khoa chuyên môn và 3 trung tâm. Năm học 2016-2017 trường có quy mô đào tạo 700 học sinh, sinh viên với 5 nghề trình độ Cao đẳng, 1 nghề trung cấp và các lớp sơ cấp, bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu doanh nghiệp tại địa bàn Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).

Năm 2017, trường dự kiến tuyển sinh thêm 700 học sinh, sinh viên, mở thêm 2 ngành mới là Quản trị khu resort và tiếng Anh du lịch với hệ Cao đẳng và 3 nghề với hệ trung cấp….

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động và hàng trăm học sinh, sinh viên đã có một cơ sở khang trang, rộng rãi và hiện đại, thuận lợi cho công tác đào tạo.

Bộ trưởng cho rằng, nhà trường phải xác định đối tượng chính của mình là đào tạo như thế nào? Đào tạo cho ai?... “Chúng ta phải là trường kiểu mẫu của ngành, phải dẫn dắt các trường khác. Những trường của Bộ yêu cầu sinh viên ra trường phải đạt chuẩn; không cạnh tranh về quy mô, số lượng. Chính vì vậy trường cần chú ý đào tạo phải thực hành nhiều, không sa đà vào lý thuyết…”,

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, việc tuyển đội ngũ giáo viên, cán bộ của nhà trường cần phải kiểm soát chặt chẽ. Tiêu chuẩn tuyển giáo viên phải bắt đầu từ Thạc sỹ mới được tuyển. Ngoài ra, phải liên kết với các trường Đại học trong và ngoài nước trong công tác đào tạo để các em học sinh, sinh viên học giỏi từ Cao đẳng lên Đại học chỉ cần thêm một năm là trở thành Cử nhân, tránh tình trạng các trường ngoài ngành lại đi đào tạo về du lịch. 

Cùng ngày, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng đến thăm và làm việc tại trường Đại học Thể dục Thể thao TP Đà Nẵng, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc Gia Đà Nẵng./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực