Số người chết vì vi rút corona mới tăng lên 426

Thứ ba, 04/02/2020 08:59
(ĐCSVN) - Số người chết vì dịch viêm phổi cấp do chủng mới vi rút corona (nCoV) tăng lên 426, người nhiễm bệnh cũng tăng lên 20.626.

BĐBP Sóc Trăng kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi virus Corona

Hành động khẩn cấp phòng chống dịch bệnh

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 7h00 ngày 4/2, thế giới đã ghi nhận 20.626 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 426 trường hợp tử vong (425 trường hợp tử vong tại Trung Quốc và 1 trường hợp tử vong tại Philippines).

Trên thế giới đã ghi nhận 188 trường hợp trường hợp mắc tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc.

Các hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: TL) 

Tại Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp mắc nCoV, trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi);  04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện);  01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc;  01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Điều trị khỏi: 02 người (01 người đã được xuất viện).

Hiện nay, cả nước có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, Bệnh viện hiện đang điều trị 3 ca dương tính, 1 ca đã có kết quả âm tính với nCoV; các ca đã được điều trị có sức khoẻ ổn định và được tiếp tục theo dõi. Bv bố trí 2 nơi cách ly cho người dương tính với nCoV và khu vực cách ly đối với ca giám sát, hiện là 57 ca.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng và Sở Y tế Ninh Bình, sau khi tiến hành theo dõi và chẩn đoán, cả 8 trường hợp bị nghi nhiễm virus corona tại Hải Phòng và Ninh Bình đều cho các kết quả âm tính.

Trong một diễn biến có liên quan, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình mới tiếp nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh nCoV để cách ly, theo dõi. Bệnh nhân TTH, nữ giới 36 tuổi, quê huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, làm công nhân tại khu công nghiệp Phúc Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chơi cách đây 1 tháng và trở về Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), về đến Ninh Bình ngày 2/2.

Đêm 2/2, bệnh nhân tự nhập viện với tình trạng sốt kèm theo ho khan tăng dần. Đến thời điểm tối 3/2, bệnh nhân tỉnh táo, nhiệt độ 36,6 độ C, ho khan, không khó thở, các cận lâm sàng bình thường. Bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm. Như vậy, hiện tại tỉnh Ninh Bình chỉ còn 1 trường hợp được theo dõi, giám sát tại khu vực cách ly thuộc Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Còn theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình, đến ngày 3/2, trong tổng số 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona trở về từ vùng dịch trên địa bàn tỉnh đã có 4 trường hợp có kết quả âm tính với nCoV và 1 trường hợp còn lại đang tiếp tục được theo dõi chặt chẽ, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình) trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Ngoài ra, ngành y tế Thái Bình đang theo dõi, quản lý tại nhà 1 trường hợp có nguy cơ nhiễm nCoV.

50 trường hợp có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV cũng được ngành y tế Thái Bình theo dõi sát sao. Hiện sức khỏe của những người này đều bình thường.

Bên cạnh đó, sức khỏe của 109 lao động từ Trung Quốc sang Thái Bình làm việc, trở lại sau kỳ nghỉ Tết cũng được theo dõi./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực