BĐBP Sóc Trăng kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi virus Corona

Thứ hai, 03/02/2020 22:31
(ĐCSVN) - Ngày 3/2, đoàn công tác của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng do Đại tá Trịnh Kim Khâm, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi do virus Corona tại các đơn vị cơ sở thuộc BĐBP Sóc Trăng.
Cán bộ Quân y, BĐBP Sóc Trăng hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ cách đeo khẩu trang y tế đúng chuẩn 

Tại các điểm đến, cán bộ Quân y, BĐBP tỉnh cũng đã tuyên truyền cho Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng của bệnh (sốt, ho, khó thở) và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân, cách đeo khẩu trang y tế đúng chuẩn...

Qua kiểm tra, các đơn vị đã tập trung tối đa lực lượng, nỗ lực triển khai công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới biển, đồng thời tích cực tuyên truyền cho bà con nắm được chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh để nhân dân yên tâm, không hoang mang trước các vấn đề nảy sinh, đồng thời tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo cũng như tinh thần phòng chống dịch bệnh của cấp ủy các cấp trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tá Trịnh Kim Khâm - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, BĐBP tỉnh yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ tư lệnh BĐBP về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan y tế của địa phương cập nhật tình hình dịch bệnh. Tổ chức tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới biển hiểu rõ nguyên nhân, diễn biến và các biện pháp phòng, chống; áp dụng đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh cá nhân, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Các trạm kiểm soát biên phòng tăng cường thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, khách du lịch thông qua tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn đảo và đặc biệt các đồn biên phòng cần nắm chắc số lượng người nước ngoài nhất là người Trung Quốc đến làm ăn và du lịch trên địa bàn biên phòng để kịp thời báo cáo, tham mưu cho Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và chính quyền địa phương kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.../.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực