Thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Thứ bảy, 20/10/2018 10:25
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) với chủ đề “Các giải pháp để phát triển bền vững”
 

Quan chức Bộ Ngoại giao Đan Mạch và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay Copenhagen. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Chiều 19/10 (giờ địa phương), tức đêm cùng ngày theo giờ Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Copenhagen, thủ đô Đan Mạch, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen (La-giơ Lóc-cơ Ra-xmu-sen). Chuyến thăm diễn ra trong thời gian 3 ngày, từ 19 đến 21/10.

Đón Thủ tướng Chính phủ và Phu nhân tại sân bay quốc tế Copenhagen – sân bay quốc tế lớn nhất Đan Mạch và Bắc Âu và là phi trường lớn thứ 17 châu Âu - có đại diện Bộ Ngoại giao Đan Mạch và Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Nguyễn Trường Thanh. Dự lễ đón còn có đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch.

Tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân Trần Nguyệt Thu trong chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Á Âu lần thứ 12 (ASEM 12), tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch lần này có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.  

Tham gia đoàn còn có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Nguyễn Trường Thanh cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương. 

Đây là chuyến thăm chính thức Đan Mạch đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và diễn ra đúng vào năm kỷ niệm 5 năm Việt Nam - Đan Mạch thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện. Hai bên đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả tại các diễn đàn đa phương, nhất là Liên hợp quốc (LHQ), ASEM, ASEAN-EU.

Theo chương trình, dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) với chủ đề “Các giải pháp để phát triển bền vững”. Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ đề ra tầm nhìn, định hướng lớn, các biện pháp, hành động cụ thể về thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Dự kiến trong thời gian ở thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đan Mạch; dự tọa đàm với một số nhà đầu tư, doanh nghiệp hàng đầu Đan Mạch và một số hoạt động khác./.

Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực