TP Hồ Chí Minh: Họp báo về vụ tai nạn do cây đổ tại trường THCS Bạch Đằng

Thứ ba, 26/05/2020 23:29
(ĐCSVN) - Sau vụ cây đổ khiến một học sinh tử vong và nhiều học sinh khác bị thương tại TP Hồ Chí Minh, công tác trấn an tâm lý cho học sinh được các ngành chức năng quan tâm, để hoạt động dạy, học của nhà trường trở lại bình thường.
Ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3 cho biết Quận đang cử các đơn vị phối hợp công tác hỗ trợ gia đình các học sinh gặp nạn (Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM)

Chiều 26/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP, Sở Y tế TP tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến sự việc cây phượng đổ trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP Hồ Chí Minh) vào sáng cùng ngày, khiến một học sinh tử vong và nhiều học sinh khác bị thương.

Tham dự buổi họp báo có: Phó Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo TP Lê Hoài Nam; Phó Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Từ Lương; Quyền Chủ tịch UBND quận 3 Trần Quang Bá, đại diện Công an quận 3.

Tại buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP thông tin, lúc 6 giờ 22 phút ngày 26/5 tại sân Trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, đã xảy ra tai nạn thương tâm. Cụ thể, 1 cây phượng vĩ cổ bị đổ làm 18 em học sinh bị thương, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Đó là học sinh N.T.K (12 tuổi) học sinh lớp 6/8.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã liên lạc với các cơ quan chức năng đưa các em đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Sài Gòn ITO, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Quận 3.

Vào lúc 15 giờ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP đã đến chia buồn với gia đình. Được biết, hoàn cảnh của học sinh N.T.K rất khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Quang Bá, Quyền Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, trước mắt, quận 3 chi tạm ứng hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình có học sinh tử vong, gia đình là hộ cận nghèo của quận 3 nên chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ lo hậu sự. Quận 3 cũng hỗ trợ các gia đình có con em bị thương.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP thông tin thêm, lúc 6 giờ 28 phút sáng nay, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận được thông tin về vụ tai nạn. Ngay sau đó, Trung tâm đã kích hoạt hệ thống cấp cứu ngoại viện, và lập tức đưa các em học sinh bị thương về cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện Nhi Đồng 2, An Sinh, Chấn thương chỉnh hình. Đến chiều nay, trong 4 em bị thương nặng, có 1 em đã được phẫu thuật xong, 3 em còn lại sẵn sàng mổ cấp cứu khi cần thiết.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng đau xót khi vụ việc bất ngờ vừa xảy ra. Cây phượng này trồng năm 1996 và hàng năm trường đều có nhờ nhân viên Công ty Cây xanh vào mé nhánh và chăm sóc cây vào mùa hè. Hiện, nhà trường tiếp tục ổn định tâm lý cho các học sinh trong trường. Đầu giờ chiều nay, Công ty Cây xanh và trường đã rà soát lại cây xanh trong trường và quyết định đốn bỏ cây có nguy cơ ngã đổ.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo TP, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh đây là một bài học lớn để cả ngành giáo dục của TP cẩn thận hơn, nhất là trước mỗi mùa mưa bão.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên quan tâm đến công tác trấn an tâm lý cho học sinh. Về vấn đề này, ông Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 cho biết: “Cần phải ổn định tâm lý, tư tưởng của học sinh, giáo viên, phụ huynh và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Ở trường THCS Bạch Đằng có nhân viên tâm lý và sẽ hỗ trợ các cháu, bên cạnh đó giáo viên chủ nhiệm, các bạn sẽ tới trò chuyện và chia sẻ với các cháu. Đối với những trường hợp khó khăn, chúng tôi sẽ nhờ đến chuyên viên hỗ trợ tư vấn tâm lý chuyên nghiệp”.

Đại diện Công an quận 3 cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ việc, phía công an quận đã triển khai bảo vệ hiện trường, khám nghiệm và tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân sự việc./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực