Cục quản lý thị trường Yên Bái: Hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả

Thứ tư, 15/07/2020 14:28
.

(ĐCSVN) - Nhằm Tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Mới đây Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tổ chức gian hàng giới thiệu, hướng dẫn cách phân biệt hàng thật-hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các chợ thuộc hai huyện, huyện Mù Cang Chải, huyện Lục Yên.
 

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh tuyên truyền hàng thật, hàng giả đến người dân 

Các gian hàng trưng bày trên 100 mẫu mặt hàng thật - giả để đối chứng của các sản phẩm như: Bột giặt, bột ngọt, dầu gội đầu; các loại đồ điện tử; phụ tùng xe máy; vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, đồ dùng học tập, mũ bảo hiểm... Đồng thời, cùng với việc được tuyên truyền các quy định của pháp luật về hàng cấm, hàng giả, hàng lậu, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và gian lận thương mại, người tiêu dùng còn được lực lượng Quản lý thị trường trao đổi, hướng dẫn cách phân biệt hàng thật - hàng giả thông qua quan sát mẫu mã và cách đóng gói sản phẩm. Bên cạnh đó, lực lượng cũng đã nhờ người dân bản địa phiên dịch tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số để giao tiếp trong quá trình giới thiệu hàng thật, hàng giả. Các gian hàng đã thu hút được trên 2.000 lượt người tham dự.
 
Anh Sùng A Lử, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải cho biết: "Đến với gian hàng mình mừng lắm, trước mình chỉ biết có người bán nên mình mua. Nhưng khi được cán bộ Cục QLTT trực tiếp hướng dẫn, mình được nghe, được thấy nên mình đã hiểu, mình sẽ nói với mọi người trong bản cách nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hết hạn sử dụng để tránh mua phải”
 

Tại gian hàng Cục Quản lý thị trường đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng (0911.282.389) của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Yên Bái (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) 

Thông qua gian hàng trưng bày hàng thật - hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật, hàng giả. Từ đó không chỉ nâng cao cảnh giác cho ngưởi tiêu dùng trong quá trình lựa chọn các sản phẩm, tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động tích cực tham gia công tác đấu tranh chống hàng giả mà còn giúp hạn chế sự lưu thông của các sản phẩm giả mạo trên thị trường hiện nay./.

 
PT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực